พิธีเปิด โครงการคัดกรองและตรวจสอบเอกสารล่วงหน้าทางอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้ยื่นขอรับการตรวจลงตรา VISA ON ARRIVAL (E-VOA)

โครงการบริการคัดกรองและตรวจสอบเอกสารล่วงหน้าทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ E-VOA!! เป็นการนำร่องการดำเนินการพัฒนาคุณภาพการให้บริการ โครงการคัดกรองและตรวจสอบเอกสารล่วงหน้า ทางอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับผู้ยื่นขอรับการตรวจตรา VISA ON ARRIVAL (E-VOA)

วันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม., พ.ต.กมล วงศ์สมบุญ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ, นายกิตติพงษ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการ ท่าอากาศยาสุวรรณภูมิ, พล.ต.ต.กฤษกร พลีธัญญวงศ์ รรท.รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ ผบก.ตม.2 และนายสุรวัช อัครวรมาศ อุปนายกสมาคมไทยธุรกิจท่องเที่ยว(ATTA) ได้ร่วมพิธีเปิด”โครงการคัดกรองและตรวจสอบเอกสารล่วงหน้าทางอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้ยื่นขอรับการตรวจลงตรา VISA ON ARRIVAL (E-VOA) ซึ่งเป็น อีกทางหนึ่งเลือกให้กับนักท่องเที่ยวในยุคดิจิตอล ภายใต้แนวคิด Fast & Convenient For Entering to Thailand

ทางเลือกที่สะดวก รวดเร็ว ในการผ่านเข้าประเทศไทย คือ สะดวก ง่าย รวดเร็ว ปลอดภัย และอุ่นใจ โดยโครงการนี้จะมีประโยชน์ในการลดความแออัดในการรอคิวของนักท่องเที่ยว, ช่วยลดการใช้เอกสาร, สะดวกในการจัดเก็บค่าธรรมเนียมออนไลน์ จากเดิม ที่ต้องใช้ระยะเวลาในการกรอกเอกสาร การยื่นเอกสาร และรอการอนุมัติเข้าเมือง ณ ช่องทางตรวจคนเข้าเมือง 1 – 2 ชั่วโมง จะเหลือระยะเวลาไม่เกิน 1 นาที ซึ่งจะเป็นการสร้างความประทับใจกับนักท่องเที่ยวตั้งแต่ด่านแรกที่เข้าประเทศไทย

เพื่อให้บริการสะดวกครอบคลุม สตม.ได้จัดเคาน์เตอร์นักท่องเที่ยวที่ใช้บริการE-VOA จำนวน 5 แห่ง ตั้งแต่ 15 พย. 2561 นำร่องที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานกรุงเทพ ตามด้วยท่าอากาศยานภูเก็ตและท่าอากาศยานเชียงใหม่ โดยให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง!!

ทีมงานประชาสัมพันธ์ ฝ่ายอำนวยการ 5 : พ.ต.ต.หญิงพัชรี ศรีเผือก สว.ฝอ.5 บก.อก.สตม. สายด่วน 1178

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *