“เชาว์” เตือนคนไทย เตรียมซื้อไข่ไก่ราคาแพง หลังได้ข่าววงในเตรียมขึ้นราคาแผงละ 6 บาท สัปดาห์หน้า

“เชาว์” เตือนคนไทย เตรียมซื้อไข่ไก่ราคาแพง หลังได้ข่าววงในเตรียมขึ้นราคาแผงละ 6 บาท สัปดาห์หน้า เหตุรายใหญ่กักตุน ส่งออกสิงคโปร์ ทำในประเทศเริ่มขาดตลาด บี้ พาณิชย์ ทำงานเชิงรุก ควบคุมห้ามส่งออก อย่าให้ซ้ำรอยหน้ากากอนามัย
 
นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ Facebook Chao Meekhuad เรื่อง “ อย่าฉวยโอกาสขึ้นราคาไข่ไก่บนความทุกข์ของคนไทย” มีเนื้อหาว่า ท่ามกลางสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่ทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ จนกทม.ออกคำสั่งปิดห้างสรรพสินค้า และสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดอีกหลายแห่ง ยกเว้นร้านขายยา ซุปเปอร์มาเก็ตและตลาดสด อาหาร ยารักษาโรค เป็นสิ่งจำเป็นในการดำรงชีวิต กระทรวงพาณิชย์ต้องมีมาตรการดูแลที่เข้มข้น ไม่ให้เกิดการกักตุน ขาดตลาด หรือฉวยโอกาสขึ้นราคาบนความทุกข์ของประชาชน
 
ที่น่าเป็นห่วงในขณะนี้ไข่ไก่เริ่มแพงขึ้นและมีสัญญาณที่จะขึ้นราคาอีกแผงละ 6 บาท ในสัปดาห์หน้า เนื่องจากไข่ไก่ในประเทศเริ่มขาดตลาด เพราะมีการกักตุนส่งออกไปสิงคโปร์ หลังจากมีการปิดประเทศมาเลเซีย ทำให้ออเดอร์ไหลเข้ามาที่ผู้ประกอบการไทย จึงขอวิงวอนผู้ประกอบธุรกิจในอุตสาหกรรมไข่ไก่ ให้เห็นแก่คนในประเทศก่อน อย่าคิดถึงแต่กำไรจนทำให้ไข่ไก่ขาดตลาด
 
ขณะเดียวกันกระทรวงพาณิชย์ ควรออกคำสั่งห้ามส่งออกไข่ไก่เป็นเวลาอย่างน้อยสองเดือน เพื่อให้พ้นภาวะวิกฤตที่คนไทยอยู่ในภาวะขาดกำลังซื้อ หากปล่อยให้ราคาไข่ไก่ซึ่งเป็นโปรตีนราคาถูกแพงขึ้น เท่ากับยิ่งซ้ำเติมปัญหา
 
“ฝากถึงกระทรวงพาณิชย์ให้เร่งเข้ามาบริหารจัดการอย่าปล่อยให้ไข่ไก่ขาดตลาด หรือมีการกักตุน หรือราคาแพงเกินความเป็นจริง ซ้ำรอยหน้ากากอนามัย เพราะถ้าเป็นเช่นนั้นผมคิดว่าประชนคงไม่ทนอีกต่อไป ผมหวังว่าผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์จะทำงานเชิงรุก ก่อนปัญหาไข่ไก่ราคาแพงจะกลับมากัดกิน จนยากที่แก้ไข”นายเชาว์ระบุทิ้งท้าย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *