ปิดตำนาน!! โรงแรมดังใจกลางเมืองกาญจน์ ‘เฮียวิชัย’ ตัดสินใจ ยกธงยอมแพ้โรคโควิด-19

#ปิดตำนาน!! โรงแรมดังใจกลางเมืองกาญจน์ ‘เฮียวิชัย’ ตัดสินใจ ยกธงยอมแพ้โรคโควิด-19

ชัตดาวน์ธุรกิจ หลังมองไม่เห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ ส่วนร้านสะดวกซื้อรวมถึงห้างสรรพค้ายังเปิดปกติ

วันนี้ 22 มี.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงแรมริเวอร์แคว ตั้งอยู่ริมถนนแสงชูโต ตำบลบ้านเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ใจกลางเมืองกาญจนบุรี ได้ปิดตัวลงแล้ว ภายหลังได้รับผลกระทบจากจากวิกฤตเศรษฐกิจและล่าสุดต้องเจอกับวิกฤตโควิด-19 ที่มาซ้ำเติมอีก โดย นายวิชัย ล้อศิริ กรรมการผู้จัดการ โรงแรมริเวอร์แคว เปิดเผยทางโทรศัพท์ด้วยความสะเทือนใจ ว่า จากสถานการณ์โรคไวรัส โควิด -19 ระบาด ทำให้ภาครัฐต้องมีมาตรการณ์ป้องกันการแพร่ระบาด ด้วยการปิดสถานที่ที่มีความเสี่ยงหลายแห่ง เป็นเหตุให้บรรดานักท่องเที่ยว ที่มาใช้บริการต่างไม่เดินทางเข้ามาพักที่โรงแรม ซึ่งทำให้ค่าใช้จ่ายเพิ่มสูงขึ้น แต่รายรับไม่มี จึงทำให้ต้องตัดสินใจชัตดาวน์ตนเอง ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ด้วยการปิดโรงแรมทุกแผนกทั้งห้องพัก ห้องอาหาร ไปจนถึงวันที่ 26 เมษายน 2563 ในช่วงแรก หากยังแก้ไขสถานการณ์ไม่ได้ ก็จะขยายเวลาปิดต่อไปอีกไม่มีกำหนด

ทั้งนี้หลังจากได้พูดคุยทำความเข้าใจกับพนักงานและหัวหน้าแผนกต่างๆ ว่ายอมชัตดาวน์โรงแรม เพราะนักท่องเที่ยวหาย ตนก็พร้อมช่วยประสานประกันสังคมให้ยื่นมือเข้าช่วยเหลือพนักงานลูกจ้างเพื่อเป็นการเยียวยา หลังภาครัฐได้ใช้มาตรการปิดสถานบันเทิง บาร์ ผับ รวมทั้งสปา เพื่อเฝ้าระวังโควิด-19 ทำให้พนักงานลูกจ้างเราต้องถูกเลิกจ้างจำนวน 200 คน จึงเป็นปัญหาอย่างมาก เพราะสงสารพนักงานลูกจ้างเหล่านั้น แต่ก็โชคดีที่ทางประกันสังคมเข้ามาช่วยเยียวยาในเบื้องต้น ด้วยการจ่ายกรณีว่างงาน อัตราร้อยละ 50 เป็นระยะเวลาไม่เกิน 180 วัน

นี่คือสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดเท่าที่ทำธุรกิจมา โดยก่อนที่ตนจะตัดสินใจปิดโรงแรม วานนี้มีผู้เข้าพักเพียง 8 ห้องเท่านั้น แต่สิ่งที่ทำให้ตัดสินลำบากที่สุด จนกระทั่งบ่ายของวานนี้ก็คือ พนักงาน โดยตนคิดหนักว่า พนักงานของเราจะทำอย่างไรเมื่อตนต้องหยุดกิจการ แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจว่าเป็นไงก็เป็นกัน และได้ช่วยเหลือพนักงานในเบื้องต้น “ยอมรับว่าหลังจากที่ดูแถลงการณ์ของรัฐบาลในทุกๆ เรื่อง ตนยังไม่เห็นแผนรองรับที่จะเป็นประโยชน์กับผู้ประกอบการ และประชาชนในภาวะวิกฤตนี้เลย และจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่เห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ว่า จะมีโอกาสแก้ไขสถานการณ์ได้เมื่อไหร่ แต่อย่างไรก็ตามก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกฝ่ายสู้กับวิกฤตโควิด-19 นี้ไปให้ได้” นายวิชัย ล้อศิริ กรรมการผู้จัดการ โรงแรมริเวอร์แคว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับโรงแรมริเวอร์แคว เป็นโรงแรมใจกลางเมืองกาญจน์ ที่ตั้งมายาวนาน เป็นโรงแรมขนาด 195 ห้อง ให้บริการครบวงจร ทั้งคอฟฟี่ช็อป สถานบันเทิง และกลิทซี่ผับ ที่มีศิลปินดาราดังผลัดเปลี่ยนมาแสดงกันเป็นจำนวนมาก

สำหรับในส่วนห้างสรรพสินค้า และร้านสะดวกซื้อยังคงเปิดให้บริการปกติ สินค้าบางอย่างมีขาดบางโดยเฉพาะสินค้าสำเร็จรูป มีประชาชนไปซื้อกันมากกว่าปกติ ทำให้บางแห่งไม่มีสินค้าวางให้เห็น รับแจ้งจากพนักงานว่าสินค้าขาดส่งไม่ทัน

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *