กรม สบส. จับมือกลุ่มอาชีพนวดเพื่อสุขภาพ ฝ่าวิกฤตโควิด 19

กรม สบส. จับมือกลุ่มอาชีพนวดเพื่อสุขภาพ ฝ่าวิกฤตโควิด 19

          กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ  พร้อมเคียงข้างกลุ่มอาชีพนวดเพื่อสุขภาพ จับมือฝ่าวิกฤตโควิด 19 รุดส่งรายชื่อหมอนวดและร้านที่ผ่านการขึ้นทะเบียน เพื่อขอรับการเยียวยาจากกระทรวงการคลัง

          นายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ(กรม สบส.) กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้ออกมาตรการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” โดยจะชดเชยรายได้ ให้แก่ ‘แรงงาน ลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระ ที่ไม่อยู่ในระบบประกันสังคม’ ที่ได้รับผลกระทบ ต้องขาดรายได้ เนื่องจากการปิดพื้นที่เสี่ยงโควิด-19 ชั่วคราว และการหยุดกิจการของธุรกิจที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของไวรัส โดยกรม สบส.ได้มีความห่วงใยกลุ่มอาชีพนวดเพื่อสุขภาพที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งจากฐานข้อมูลของกรม สบส. มีหมอนวดที่ขึ้นทะเบียนและได้รับใบรับรองการขึ้นทะเบียนเป็นผู้ให้บริการในสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ หรือ ใบ สพส 13 จำนวนกว่า 120,000 คน ทั้งนี้ เพื่อไม่ให้ข้อมูลตกหล่น กรม สบส.จึงได้ประสานงานกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทั่วประเทศ ให้จัดส่งข้อมูลผู้ให้บริการที่ขึ้นทะเบียนในพื้นที่ส่งให้กับกรม สบส. อย่างเร่งด่วน

          ด้านทันตแพทย์อาคม ประดิษฐสุวรรณ รองอธิบดีกรม สบส. ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอให้ผู้ประกอบอาชีพนวดเพื่อสุขภาพทุกท่าน อย่าได้กังวล พวกเราทุกคนจะจับมือกัน ร่วมฝ่าวิกฤตโรคระบาดครั้งนี้ไปให้ได้ กรม สบส. ในฐานะที่เป็นหน่วยงานส่งเสริม สนับสนุน ควบคุม กำกับมาตรฐานสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ จะไม่ทอดทิ้งท่าน โดยกรม สบส. ได้รวบรวมรายชื่อหมอนวดที่ผ่านการขึ้นทะเบียนทั้งหมด รวมทั้งรายชื่อกิจการนวด/สปาที่ได้รับใบอนุญาตจากกระทรวงสาธารณสุข ส่งไปยังกระทรวงการคลังแล้ว เพื่อขอรับการช่วยเหลือเยียวยาบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประกอบอาชีพนวดเพื่อสุขภาพทุกท่านโดยเร็วต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *