มาตั้งแต่ตีสี่ !! ชาวบ้านกว่าสองพันแห่มาเข้าคิวรอรับบริจาคข้าวสาร​ ไข่ไก่​ ฝ่าโควิด-19 ทำเอาฝ่ายปกครองต้องระดมกำลัง อส.จัดระเบียบเข้ม

ชาวบ้านศรีราชา​ จ.ชลบุรีกว่าสองพันคนเข้าคิวรอรับการแจกข้าวสาร​ ไข่ไก่​ จากร้านอาหารชื่อดังเมืองศรีราชาจนแน่นขนัด​ จนเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองนำกำลัง​ สาธารณสุข ตำรวจ​ กู้ภัย​ ช่วยกันจัดระเบียบเข้ม การรับแจกของประชาชน​ จนเป็นไปอย่างเรียบร้อย
 
เมื่อวันที่ (25​ เม.ย.)​ นายสุรเทพ​ โตพานิช​ และ​นายสุพจน์​ โตพานิช​ เจ้าของร้านอาหารมุมอร่อยศรีราชา​ -​ พัทยา ได้ร่วมกันแจกข้าวสาร​และไข่ไก่​ จำนวน​ 2,100 ชุดให้กับชาวบ้านผู้ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด 19 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในช่วงที่มีการแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19 ซึ่งได้ประสานไปยัง นายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง​ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีราชา กู้ภัยสว่างประทีปธรรมสถานศรีราชา​ มาตั้งจุดคัดกรอง ตามนโยบายผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีให้ปฏิบัติตามหลัก Social Diatancing ให้เว้นระยะห่างทางสังคมอีกด้วย ที่บริเวณ หน้าที่ว่าการอำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี
 
โดยมีประชาชนมาร่วมรับบริจาคเครื่องอุปโภคบริโภคเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางอำเภอศรีราชาศรีราชาได้ตั้งจุดคัดกรองตรวจสอบอุณหภูมิของผู้ที่มารับของบริจาค โดยผู้มารับสิ่งของบริจาคจะต้องใส่หน้ากากอนามัยมาด้วยทุกคน ก่อนให้ไปนั่งรอยังจุดที่กำหนดให้โดยมีการเว้นระยะห่างประมาณ 1.5 เมตร แล้วเดินไปหยิบของบริจาคตามจุดต่าง ๆ ที่เจ้าหน้าที่ได้เตรียมไว้ให้​ โดยแบ่งเป็นช่องทางเดินจำนวน 10 ช่อง ก่อนจะแจ้งให้ผู้ที่รับสิ่งของไปรับแล้วเดินทางกลับบ้านไปในทันที เพื่อป้องกันการรวมกลุ่มกันทางสังคม ไม่ให้มีการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด 19 อีกด้วย​ ซึ่งบรรยากาศผ่านไปด้วยความรวดเร็วและตรงตามมาตรการความปลอดภัยที่จังหวัดชลบุรีได้กำหนดขึ้นมา
 
สมชาย แก้วนุ่ม รายงานจากอำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *