รองผู้ว่าฯพังงา รุดตรวจสอบเหตุไฟไหม้เรือสปีทโบ๊ทนำเที่ยว

รองผู้ว่าฯพังงา รุดตรวจสอบเหตุไฟไหม้เรือสปีทโบ๊ทนำเที่ยว
เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น.(วันนี้ 8 พ.ย.63) ได้เกิดเหตุเรือสปีทโบ๊ท ชื่อ ฟิโอน่า ซึ่งเป็นเรือของบริษัท เลิฟ ไอแลนด์ จำกัด จอดอยู่บริเวณท่าเทียบเรือ เลิฟ อันดามัน หมู่ 5 ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง มีกับตันเรือพร้อมด้วยพนักงานประจำเรือ จำนวน 5 คน กำลังเตรียมความพร้อมของเรือ เพื่อที่จะนำนักท่องเที่ยวเดินทางไปยังเกาะสิมิลัน อ.คุระบุรี จ.พังงา และกำหนดออกเรือในเวลา 09.00น. แต่ต่อมาได้เกิดไฟไหม้ขึ้นที่บริเวณท้ายลำของเรือก่อนที่ผู้โดยสารที่เป็นนักท่องเที่ยวจะทำการลงเรือออกเดินทาง
ภายหลังจากทราบเหตุ นายธรรมนูญ ศรีวรรธนะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนายยงยุทธ จิตสำรวย นายอำเภอท้ายเหมือง เจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงา ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา กำนันตำบลลำแก่น และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้รุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที ซึ่งพบว่ามีผู้บาดเจ็บเป็นคนเรือ จำนวน 5 ราย มีอาการสาหัส 3 ราย ถูกไฟคลอกบริเวณใบหน้า ลำตัวและแขน ทางศูนย์การแพทย์ประสานต่อนำส่งโรงพยาบาลตะกั่วป่า 2 รายคือ นำส่งโรงบยาบาลวชิระภูเก็ต 1 ราย
สอบถามเจ้าของเรือเบื้องต้น ทราบว่าขณะที่พนักงานประจำเรือทำการเตรียมความพร้อมของเรือก่อนออกเดินทาง กัปตันเรือได้ติดเครื่องยนต์เพื่อทำการวอร์มอัพอุณหภูมิของเครื่อง จู่ๆได้เกิดประกายไฟที่บริเวณเครื่องยนต์และระเบิดขึ้นและส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว สำหรับเรือที่เกิดไฟไหม้ ทหารเรือจากฐานทัพเรือพังงา ทัพเรือภาคที่ 3 ได้ทำการควบคุมเพลิงจนดับสนิท และทำการเคลื่อนย้ายซากเรือไปยังจุดที่ปลอดภัย ไม่กีดขวางทางเดินเรือลำอื่นๆ และจะได้สอบสวนหาสาเหตุของการเกิดไฟไหม้อย่างละเอียดต่อไป
รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้มีความเป็นห่วงกับเหตุที่เกิดขึ้น และได้มอบหมายให้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการตรวจสอบความพร้อมในการให้บริการของผู้ประกอบการเรือท่องเที่ยวต่างๆ ให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบของการเดินเรืออย่างเคร่งครัด ภายในเรือต้องมีอุปกรณ์ส่วนควบ เสื้อชูชีพ ผู้ขับเรือต้องมีใบนายท้ายเรือ เน้นเรื่องด้านความปลอดภัยเป็นหลัก เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *