บิ๊กป้อมควงธรรมนัสวิรัชตั้งสาขาพรรคภาคใต้ที่โก-ลก มั่นใจเลือกตั้งครั้งใหม่กวาดเก้าอี้ที่นราฯทุกเขต

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 6 พ.ย. 64 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายวิรัช รัตนเศรษฐ์ ประธานวิปรัฐบาลและรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรง พร้อมด้วย สส.จากพื้นที่กรุงเทพฯและสงขลา ร่วมเดินทางมายังสนามกีฬา L SOCCER PARK เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เพื่อเป็นประธานในการประชุมจัดตั้งสาขาพรรคพลังประชารัฐ สาขาภาคใต้ ในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก ที่ได้โยกย้ายสาขาภาคใต้ ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ จ.กระบี่ มาตั้งไว้ยังที่นี่ พร้อมทั้งพบปะสมาชิกพรรคและกล่าวปราศรัย โดยมีนายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ สส.นราธิวาส พรรคพลังประชารัฐ เขต 2 และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ รวมทั้งพลังมวลชน ซึ่งประกอบด้วย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำท้องถิ่นและพลังมวลชน จำนวนกว่า 500 คน คอยให้การต้อนรับ
โดยในระหว่าง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เดินขึ้นเวทีเพื่อกล่าวปราศรัยนั้น สมาชิกพรรคในแต่ละเขตและพลังมวลชน ได้พร้อมใจกันโบกธงสัญลักษณ์ของพรรคพลังประชารัฐ เพื่อแสดงออกถึงความเป็นหนึ่งน้ำใจเดียวกันในการต้อนรับ พล.อ.ประวิตร และได้กล่าวปราศรัยพอสรุปใจความว่า ตนดีใจที่มีโอกาสมาพบปะสมาชิกพรรคและกลุ่มพลังมวลชน ท่านทั้งหลายมีความสำคัญในการเลือกตัวแทนของพรรคในแต่ละเขตลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. และพร้อมใจการเลือกตัวแทนเพื่อเป็นปากเสียงไปนั่งในสภา เพื่อผลัดดันนโยบายกลไกต่างๆในการแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งสมาชิกทุกคนรับปากได้มั๊ยว่า เราจะเลือก ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ แบบยกทีมทุกเขตใน จ.นราธิวาส เข้าไปนั่งในสภา ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ได้พูดประโยคนี้ย้ำ 2 ถึง 3 ครั้ง โดยสมาชิกพรรคและพลังมวลชน ต่างได้ตะโกนดังกึกก้องรับปากพับ พล.อ.ประวิตร ว่า ได้ๆ
ส่วน นายวิรัช รัตนเศรษฐ์ ประธานวิปรัฐบาล และรอง หน.พรรคพลังประชารัฐ ได้ขึ้นกล่าวพบปะสมาชิกพรรค ในช่วงเพียงเวลาอันสั้น พอสรุปใจความว่า สมาชิกพรรคและพลังมวลชนอย่าลืมคำมั่นสัญญา ที่จะเลือกผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. จ.นราธิวาส ของพรรคพลังประชารัฐแบบยกทีมทุกเขต เราทุกคนต้องเลือกโดยไม่ต้องแบ่งปัน ส.ส.ให้กับพรรคใดๆ ตนรู้สึกดีใจและรู้สึกอบอุ่นที่ทุกคนให้การต้อนรับ
ด้าน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ก็ได้ขึ้นกล่าวปราศรัยพอสรุปใจความว่า ตนมาในครั้งนี้ถือว่ามาพบปะกับสมาชิกในครอบครัว สมัยตนเป็น รมช.เกษตรและสหกรณ์ ได้ตั้งรูปแบบการพัฒนา จ.นราธิวาสไม่ได้ดั่งใจ ซึ่งการเลือกตั้งในสมัยต่อไป ตนจะพัฒนา จ.นราธิวาส ให้มีความเจริญเทียบเท่าจังหวัดอื่นๆ ถึงเวลาแล้วครอบครัวพรรคพลังประชารัฐ ต้องร่วมใจกันลงคะแนะเสียงให้ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.สังกัดพรรคพลังประชารัฐให้ได้มาทุกเขต
และในระหว่างที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะเดินทางกลับ ได้เดินทักทายพูดคุยกับสมาชิกพรรคของแต่ละเขตรวมไปถึงพลังมวลชนนั้น ได้มีการมอบดอกกุหลาบสีแดงให้กับ พล.อ.ประวิตร พร้อมทั้งได้ถือโอกาสถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก และได้สังเกตมีผู้ชาย 2 คน ซึ่งได้สวมเสื้อของพรรคพลังประชารัฐ เดินตามหลังอย่างใกล้ชิดกับ พล.อ.ประวิตร จึงได้มีโอกาสสอบถามนายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส พรรคพลังประชารัฐ เขต 2 จนทราบว่าชายทั้ง 2 คนดังกล่าว คือ นายอามีร ซารีคาน ซึ่งเป็นนักธุรกิจคนหนึ่งในพื้นที่ จ.นราธิวาส ที่จะเป็นผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งสังกัดพรรคพลังประชารัฐ เขต 4 ส่วนอีก 1 คน คือ นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ สมาชิกสภา อบจ.นราธิวาส ซึ่งเป็นน้องชายของนายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.นราธิวาส พรรคพลังประชารัฐ เขต 2 ที่ทาง พล.อ.ประวิตร ไม่ได้มีการเปิดตัวแบบเป็นทางการ ส่วนเขตที่ 5 อำเภอจะแนะ ระแงะและเจาะไอร้อง คาดว่าในเบื้องต้นจะไม่มีการส่ง ส.ส.ในสังกัดลงสมัครรับเลือกตั้ง
ซึ่งก่อนเดินทางกลับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ตอบข้อซักถามเพียงสั้นๆถึงกรณีการจัดสรรบุคคลส่งสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.นราธิวาส สังกัดพรรคพลังประชารัฐ ในเขตละเขต ว่า ตนได้มอบหมายให้นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ สส.นราธิวาส พรรคพลังประชารัฐ เขต 2 กับนายกูเซ็ง. ยาวอหะซัน นายก อบจ.นราธิวาส เป็นผู้รับผิดชอบ โดยที่ยังไม่มีการเปิดตัวผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ซึ่งการเลือกตั้งในสมัยที่จะถึงนี้ ตนมั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ ว่าจะกวาดเก้าอี้ทุกเขตใน จ.นราธิวาส
 
นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *