ชาวยะลา ตื่นตัวแห่ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งวิถีใหม่ คึกคัก ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่ายดูแลเข้ม

วันนี้ 28 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศ การเลือกตั้งนายก อบต. และสมาชิก อบต.ในพื้นที่ของ จ.ยะลา ซึ่งทาง กกต.ได้กำหนดให้เป็นวันเลือกตั้ง ตั้งแต่ช่วงเช้า สำหรับที่เขตเลือกตั้งที่ 3 หน่วยเลือกตั้ง ที่ 1 หมู่ที่ 3 บ้านตาสา ต.พร่อน อ.เมืองยะลา จ.ยะลา เป็นไปอย่างคึกคัก ได้มีพี่น้องประชาชนทั่วไป รวมทั้งผู้สูงอายุ ที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง ทยอยเดินทางถือบัตรประจำตัวประชาชน ไปตรวจสอบรายชื่อ เพื่อรอใช้สิทธิ์ลงคะแนน ในเวลา 08.00 น. ที่จะมีการเปิดหีบลงคะแนน เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ซึ่งผู้ใช้สิทธิ์ทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย และต้องผ่านการตรวจคัดกรองวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ที่ จุดตรวจคัดกรองทางเข้าซึ่งมี อสม. คอยตรวจคัดกรอง การดำเนินการหลังเปิดหีบเป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่มีฝนตกในพื้นที่ โดยหน่วยเลือกตั้งแห่งนี้ มีผู้มีสิทธิ 796 คน แบ่งเป็นชาย 406 คน และหญิง 390 คน
ภายในสถานที่ลงคะแนน ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดคูหา ที่มีการเว้นระยะห่าง และมีเจลแอลกอฮอล์วางไว้ นอกจากนี้ยังจัดที่นั่งรอพิเศษสำหรับผู้ที่ตรวจวัดอุณหภูมิเกินปกติ พร้อมทั้งมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง(อส.) และ ชุด รักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน(ชรบ.)ในการดูแลรักษาความปลอดภัยหน่วยเลือกตั้งอย่างเข้มงวด
สำหรับ อบต.พร่อน มีหน่วยเลือกตั้ง 6 หน่วยเลือกตั้ง คือ บ้านพร่อน , บ้านดุซง , บ้านตาสา , บ้านท่าวัง , บ้านควน และบ้านจาหนัน ซึ่งมีผู้สมัครนายก อบต. จำนวน 3 คน และ ผู้สมัคร สมาชิก อบต.จำนวน 15 คน ผู้มีสิทธิเลือกตั้งรวม 3,840 คน
ขณะในพื้นที่ 8 อำเภอของ จ.ยะลา มี อบต. รวม 47 แห่ง มีผู้สมัครคนเดียวถึง 14 แห่ง
มีหน่วยเลือกตั้ง รวม 406 หน่วย 315 เขตเลือกตั้ง จำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งสิ้น 230,776 คน แยกเป็นชาย 114,743 คน และหญิง 124,130 คน ซึ่งทั้งหมดได้เปิดหีบพร้อมกันในเวลา 08.00 น. เป็นที่เรียบร้อย
ท่ามกลางการดูแลของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง คอยอำนวยความ
สะดวกอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีแอบเข้ามาก่อเหตุร้าย
ทางด้าน ร.ต.อ.สมนึก กุลมณี ผอ.กกต.ยะลา เผยว่า
สำหรับการใช้สิทธิเลือกตั้ง นาก อบต. – สมาชิก อบต.
ตนเองคาดการณ์ว่าจะมีพี่น้องประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ ร้อยละ 80 อย่างแน่นอน ส่วนเรื่องการขาดคุณสมบัติของผู้สมัคร นั้น ทาง กกต.ยะลา พบ 6 ราย เป็นผู้สมัครนายก 1 ราย และสมาชิก 5 ราย เป็นข้อหาเกี่ยวกับการพนัน เข้าลักษณะคุณสมบัติต้องห้าม มาตรา 50 (10) ซึ่งทุกคนยอมรับแล้ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *