ท่องเที่ยวชุมชนตำบลหอกลอง จังหวัดพิษณุโลก จัดประชุมและสำรวจศักยภาพพื้นที่

นางศศิวัลย์ ศรีพรหม นายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลกและประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับ นายประครอง สายจันทร์ ผู้จัดการสำนักงานพื้นที่พิเศษ4 (อพท.4) พร้อมทีม นายสุขาติ ฉิมมี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหอกลอง นายสมชาย แสงจันทร์ ประธานวิสาหกิจท่องเที่ยวบ้านหอกลอง จัดประชุมและสำรวจศักยภาพพื้นที่ท่องเที่ยวชุมชนตำบลหอกลอง อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก เขตพัฒนาการท่องเที่ยวมรดกด้านวัฒนธรรม ขับเคลื่อน Happy model กินดี อยู่ดี ออกกำลังกายดี แบ่งปัน Wellness Tourism คือ การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ
๑.เพื่อยกระดับเศรษฐกิจฐานรากผ่านการสร้างต้นแบบการบริหารจัดการธุรกิจการท่องเที่ยวเพื่อสังคมและกระจายรายได้จากการท่องเที่ยวสู่ชุมชน๒.เพื่อพัฒนากลไกเครือข่ายภาคีหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาควิชาการ และ ภาคประชาชนเพื่อร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนเชิงสร้างสรรค์สู่มาตรฐานระดับสากลที่เป็นเอกภาพ๓.เพื่อเพิ่มมูลค่าและขีดความสามารถในการบริหารจัดการทรัพยากรทางการท่องเที่ยวของชุมชนสู่ตลาดการท่องเที่ยวคุณภาพได้
โดยกระบวนการกิจกรรม ให้ชุมชนมีส่วนร่วมในการคิด วิเคราะห์ ทรัพยากรในพื้นที่ตนเองทุกภาคส่วน ทั้ง 7 หมู่บ้าน และสำรวจพื้นที่พร้อมพื้นที่เชื่อมโยง ในการพัฒนาการท่องเที่ยวชุมชนอย่างยั่งยืน เกิดการกระจายรายได้ ลงชุมชนตำบลหอกลองต่อไป ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *