ตามรอยเที่ยวไทยไปกับ F4

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) บูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ได้แก่ บริษัท มิชชั่น ทู มาร์ 2000 จำกัด สายการบินไทยสมายล์ และ ชิค รีสอร์ท เขาค้อ รวมถึงสื่อมวลชน Influencer ผู้มีชื่อเสียง ดาราและศิลปิน ตามแนวคิด Celebrity Marketing โดยการให้น้อง ๆ นักแสดงนำจาก F4 นำโดย ไบร์ท วชิรวิชญ์ ชีวอารี ในฐานะผู้นำทางความคิดและพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวยุคปัจจุบันให้ออกเดินทางท่องเที่ยว “ตามรอยเที่ยวไทยไปกับ F4” ส่งเสริมบรรยากาศการท่องเที่ยวในประเทศ ช่วงต้นปี 2565
การต่อยอดโครงการ “มหัศจรรย์เมืองไทย 2555” หรือ UNSEEN in Thailand เพื่อนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่นักท่องเที่ยวยังไม่รู้จัก หรือยังไม่สามารถเดินทางเข้าถึงได้โดยง่าย จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในปัจจุบัน ก่อนจะต่อยอดโครงการสู่ Unseen Thailand ในปี 2561 โดยการนำเสนอ 10 ที่เที่ยวสุดมหัศจรรย์น่าไปสัมผัสด้วยตัวเอง และต่อเนื่องสู่ Unseen New Series เมื่อกันยายน 2565 ที่ผ่านมา โดยนำเสนอ 25 แหล่งท่องเที่ยวอันซีนให้เป็นจุดขายใหม่ทางการท่องเที่ยวหลังวิกฤติการณ์โควิด-19 โดยมีผู้สนใจส่งผลงานร่วมโครงการฯ ซึ่งล้วนบอกเล่าเรื่องราวความประทับใจ สถานที่ท่องเที่ยวภายใต้แนวคิด “สถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ” ในจังหวัดเชียงใหม่ อุดรธานี ระยอง นครนายก และภูเก็ต ซึ่ง ททท. พบว่า ทั้งภาพถ่าย และคลิปวิดีโอ รวมถึงข้อความบรรยายความประทับใจที่ทุกทีมได้ Share ผ่าน Social Media นั้น สามารถสื่อสารความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี ตลอดทั้งมุมมองของนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่นี้ จะสามารถกระตุ้นความต้องการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวไทย ในมุมมองใหม่ ประสบการณ์ใหม่ ได้เป็นอย่างดี
โครงการ “ตามรอยเที่ยวไทยไปกับ F4” นี้ สอดคล้องกับแนวทางการดำเนินงานส่งเสริมปีท่องเที่ยวไทย 2565 (Visit Thailand Year 2022) ภายใต้แนวคิด Visit Thailand Year 2022 : Amazing New Chapters ของ ททท. ตามแนวคิด “ยิ่งไป ยิ่งให้ ยิ่งสุขใจกว่าที่เคย” สร้างประสบการณ์ใหม่ผ่านความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยว (Amazing Destination) วิถีชีวิตของผู้คนที่มีเสน่ห์ (Amazing People) และการให้ความสำคัญกับสังคมและสิ่งแวดล้อม (Amazing Care) ซึ่งจะสามารถกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ทั้งผลักดันให้เกิดการกระจายพื้นที่ท่องเที่ยว ควบคู่กับการเพื่อสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนท่องเที่ยว ให้ผู้ประกอบการสามารถประกอบธุรกิจด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *