ชาวบ้านวอน สส.จิระ เจนจาคะ ช่วยชาวบ้านด้วย

อดีตรองนายก.อบต.นาแขม​ พร้อมชาวบ้าน ​ร้องขอทวงงบประมาณคืนให้กับแผ่นดิน​หลัง​ถูกอดีตนายกปี53พร้อมพวกเบิกประมาณกว่า1​1ล้านกว่าบาท​นานกว่า11 ปี
เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม2564 นาย​เงิน​ หอมโอ้ม​ อายุ 66 ปี​ อยู่บ้านเลขที่ 26 หมู่ 4 ตำบลนาแขม​อำเภอ​กบินทร์บุรี​ จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งเป็น อดีต รอง นาย​ก​ อบต.นาแขม ปี 53 พร้อมด้วยชาวบ้านชุมชนนาแขมเดินประท้วงถือป้ายหน้า​อบต.นาแขม​ ร้องขอความเป็นธรรมให้อดีตนายกคนเก่าคืนเงินให้กับให้กับชาวชุมชนบ้านนาแขมเพื่อนำไปพัฒนาชุมขน
ด้านนาย​เงิน​​ หอมโอ้ม อดีต รอง นายก ​อบต.นาแขม กล่าวกับทาง​ผู้สื่อข่าวว่า​เกิดเหตุเมื่อปี2553 ซึ่งสมัยนั้นตนได้ดำรงด์เป็น รอง นายก อบต​.นาแขม​ อยู่นั้น​ตนได้เห็นขบวนการในการฉ้อโกงของ​นายก ​อบต​.นาแขม​ ได้ทำการเบิกงบประมาณ​กับทาง อบต.เพื่อมาพัฒนาหมู่บ้าน​โดยมีการเบิกเช็ค​จำนวน 144 ฉบับ​มูลค่ากว่า 11, 100, 000 ล้าน​(สิบเอ็ดล้านกว่าบาท)ซึ่งมีการลงนามเบิกจ่ายโดย 3 นาย​ 1 นายก อบต. 2.ปลัดอบต. 3.หัวหน้าส่วนการคลัง โดย​มีการเบิกจ่ายไม่ตรงกับความเป็นจริงกับต้นฉบับของเช็คโดยมีการเบิกที่สูงกว่ายอดของต้นฉบับเช็คที่สูงกว่าหลายเท่าตัว​จึงส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อองค์กร​ซึ่งเป็นข่าวในช่องดัง​แห่งหนึ่ง​ ต่อมาได้มี​ สตง.ลงตรวจสอบการเงินจาก ธ.กรุงไทย​ สาขา​กบินทร์บุรี​ จังหวัดปราจีนบุรีและได้ชี้ว่ามีความผิดจริง​จึงส่งเรื่องไปยัง ที่ว่าการอำเภอ กบินทร์บุรี​ จังหวัดปราจีน​บุรี​โดยทางอำเภอได้เข้าแจ้งร้องทุกข์ดำเนินคดีกับบุคลที่ร่วมกันลงนามในเช็คในวันที่ 30 เมษายน 2558​ ต่อมาทราบว่าผู้ว่าราชการจังหวัดได้มีคำสั่งให้อดีต นายก​ อบต.นาแขม สมัยนั้นพ้นจากตำแหน่ง
ต่อมาเมื่อวันที่เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่อีกครั้งโดยได้เดินทางไปสอบถามกับนาย ประเสร็จ ภูสารี ผอ.กองช่าง อบต.นาแขม​ เบื้องต้น กล่าวว่าได้รับทราบเรื่องดั่งกล่าวแล้วตนก็ไม่นิ่งเฉยได้มีคำโดยมีการออกหลังสือเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องโดยได้ติดตามหัวหน้าฝ่ายการคลังคนเก่าแต่ไม่สามารถหาตัวได้ส่วนท่านอดีตนายกที่ถูกกล่าวหาก็ได้ทำการอุทธรณ์ ใว้ต้องรอเอกสารให้ชัดเจนอย่างไรก็ตามทาง​อบต.นาแขม ก็จะเป็นผู้แทนรับเรื่องร้องเรียนในการทวงถามหากได้ข้อมูลที่ชัดเจนอย่างไรก็จะเรียกชาวบ้านเข้ามารับฟังอีกครั้งนี้ต่อไป
และทางด้านนายเงิน หอมโอ้ม อดีต รองนายก อบต.นาแขม และนางวิไรรัตน์ พรหมชัยยา อายุ 54 ปีและชาวบ้านในพื้นที่ ได้ฝากไปถึงท่าน สส.จิระ เจนจาคะ ว่าช่วยมาตรวจสอบเงินงบประมาณดังกล่าวที่หายไปด้วย…
ราชัญ กองทอง ข่าว/ภาพ ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *