พลตำรวจเอกวิระชัย เรียกประชุมผู้นำตำรวจหน่วยหลัก

วันอังคารที่ 21 ธันวาคม 2564 เวลา 9.30 น. ที่ห้องประชุม พล.ต.อ.เผ่า ศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 8 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.(กศ) ในฐานะผู้ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ให้กำกับดูแลงานด้านกิจการพิเศษเกี่ยวกับกิจการด้านการต่างประเทศ เป็นประธานจัดการประชุมการเตรียมความพร้อมด้านการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ในโอกาสที่ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดประชุมเอเปค ปี พ.ศ. 2565
พล.ต.อ.วิระชัยฯ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า การเป็นเจ้าภาพในการประชุมเอเปคซึ่งเป็นการประชุมระดับประชาคมโลกซึ่งในปี 2565 ถือเป็นโอกาสที่ประเทศไทยจะได้สร้างความเชื่อมั่นจากประชาคมโลกนำไปสู่ความสำเร็จในหลายมิติของประเทศไทยหลังยุคการแพร่ระบาดของโควิด-19 สำหรับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
ในการประชุมวันนี้ ได้เชิญผู้แทนหน่วยสำคัญ ได้แก่ บช.น., ภ.1, บช.ก.,บช.ส., ทท., สตม. , บก.จร. ทล., รน. รวมถึงหน่วยสนับสนุนด้านการเงินอย่าง สงป. เข้ามาประชุมรับนโยบายและร่วมปรึกษาหารือกัน เกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัยสถานที่พัก สถานที่จัดประชุม การอำนวยความสะดวกด้านการจราจร การจัดฝึกอบรมชุดเจ้าหน้าที่ EOD การรักษาความปลอดภัยทางน้ำ เรื่องเกี่ยวกับวิทยุสื่อสาร เป็นต้น เพื่อให้แผนการเตรียมความพร้อมฯ ได้ดำเนินการไปด้วยความราบรื่น เรียบร้อย ทั้งนี้ ทาง ผบ.ตร. ท่านก็จะกำกับดูแลติดตามประเด็นจากการประชุมและคอยให้คำแนะนำด้วยอีกส่วนหนึ่ง
พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวต่อว่าในด้านแผนเตรียมพร้อม ฯ ในการประชุมเอเปคนี้ ตร. ให้ความสำคัญการจัดระบบเพื่อการดูแลรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญที่จะมาเป็นส่วนของผู้เข้าประชุม เพราะถือว่าเป็นแขกบ้านแขกเมือง โดยตลอดช่วงปี พ.ศ. 2565 ที่จะเกิดการประชุมขึ้นในหลายๆ พื้นที่นั้น อาจจะมีผลกระทบต่อเส้นทางการจราจรของประชาชนทั่วไปบ้าง แต่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอยืนยันว่า จะวางแผนการจัดการจราจรให้สะดวกสำหรับทุกฝ่าย และขอความร่วมมือจากภาคประชาชนเพื่อร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่น่ารัก มีส่วนร่วมในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรเพื่อแสดงออกถึงการต้อนรับที่เป็นมิตร ตลอดจนขอความร่วมมือด้านการรักษาความสงบเรียบร้อยเพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดแก่ผู้ร่วมประชุมและแขกผู้มาเยือน เพราะผลแห่งความประทับใจจากผู้เข้าร่วมประชุมและจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวกับการประชุมเอเปค 2565 ครั้งนี้ จะช่วยนำไปสู่การเสริมสร้างคุณค่าด้านภาพลักษณ์ของประเทศไทยของเราได้อย่างแน่นอน
ขอฝากพี่น้องประชาชนมีส่วนร่วมในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดี ให้กับประเทศชาติของเราให้ปรากฏแก่ประชาคมโลก อันเนื่องมาจากการเป็นเจ้าภาพการจัดประชุมเอเปคครั้งนี้ด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *