ลุงป้อม ร่วมยินดี บาส ปอป้อ เข้าพบ ขอพรปีใหม่ หลังคว้าแชมป์โลกแบดคู่ผสม

ปอป้อ-บาส น.ส.ทรัพย์สรี แต้รัตนชัย และ นายเดชาพล พัววรานุเคราะห์ 2 นักแบดมินตันไทยคู่ผสมมือ 1 ของโลก พร้อมผู้ฝึกสอน โดยการนำของ คุณหญิง ปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ได้เข้าพบ และสวัสดีปีใหม่ และขอพร จากลุงป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นรม.ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ
พลเอก ประวิตร ได้กล่าวขอบคุณ ปาป้อและบาส รวมทั้งผู้ฝึกสอนและสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ที่สามารถชนะเลิศรายการแข่งขันระดับโลก รายการ BWF World Championships ณ ราชอาณาจักรสเปน เมื่อ 12 – 19 ธ.ค.64 ที่ผ่านมา ทำชื่อเสียงให้กับประเทศไทย เป็นของขวัญสร้างความสุขให้กับคนไทยทั้งประเทศ และเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเด็กเยาวชนไทยทุกคน ให้หันมาเล่นกีฬาและออกกำลังกายกันมากขึ้น นอกจากนี้ยัง เล่าให้ บาส กับปอป้อ ฟังว่า ตอนสมัยดนเรียนที่เซนต์คาเบรียล ตนเองเป็นนักแบดมินตัน โดยเล่นคู่กับ หม่อมอุ่ย ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล
การคว้าชัย แบดมินตันชิงแชมป์โลก 2021 ยังถือเป็น แชมป์โลกแบดมินตันคู่ผสม ครั้งแรกของไทยด้วย แต่ถือเป็นแชมป์โลกครั้งที่ 2 ของวงการแบดมินตันไทย หลังจากปี 2013 น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ เคยคว้าแชมป์โลก แบดมินตันหญิงเดี่ยว มาแล้วครั้งหนึ่ง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *