ศอ.บต. นำทีม ลงพื้นที่สำรวจข้อมูลผู้ได้รับผลกระทบฯ เหตุลอบยิงราษฎรหาของป่า ในพื้นที่อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส เตรียมช่วยเหลือด้านคุณภาพชีวิตทุกมิติ

วันนี้ (9 กุมภาพันธ์ 2565) ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นำโดย นายแพทย์สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต.พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กลุ่มงานเยียวยา กองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาเพื่อความมั่นคง ศอ.บต. ร่วมกับจนท.หน่วยงานในพื้นที่อำเภอ ได้แก่ ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือเยียวยาจังหวัด/อำเภอ สาธารณสุข โรงพยาบาล ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ท้องถิ่น บัญทิตอาสา พมจ.ร่วมลงพื้นที่อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส เพื่อเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ และรับทราบข้อมูลการช่วยเหลือของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกทั้งสำรวจความต้องการปัญหา จัดเก็บข้อมูล ในการเตรียมความพร้อมให้การช่วยเหลือในแต่ละด้าน ทั้งร่างกาย จิตใจ และคุณภาพชีวิต ของผู้ประสบเหตุและครอบครัวผู้ที่ได้รับผลกระทบฯ จากเหตุการณ์คนร้ายลอบยิงราษฎรที่ออกหาของป่าจำนวน 7 ราย จนเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดบนถนนบ้านไอร์แยง หมู่ที่ 3 ตำบลศรีสาคร อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา
สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้กลุ่มงานเยียวยา ศอ.บต. ได้ดำเนินการสำรวจข้อมูลและความต้องการของผู้ได้รับผลกระทบฯ ทั้งหมด 7 ครัวเรือน ประกอบด้วย
– นายอนันต์ คงมณี (เสียชีวิต) ที่อยู่ ๘๑/๑ หมู่ที่ 6 ตำบลกาหลง อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส
-นายสุชาติ แววภักดี ที่อยู่ ๙๒/๗ หมู่ที่ 9 ตำบลศรีสาคร อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส
-นายอำนาจ เชาว์สุ่ม ที่อยู่ ๑๖๕ หมู่ที่ 9 ตำบลศรีสาคร อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส
-นายสรายุทธ์ แข่งวัส ที่อยู่ ๔๔/๔ หมู่ที่ 6 ตำบลกาหลง อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส -นายไพฑูนย์ อุบลรัตน์ ที่อยู่ ๔๒ หมู่ที่ 6 ตำบลกาหลง อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส
-นายเติม แก้วอำไพ ที่อยู่ ๑๖/๑ หมู่ที่ 4 ตำบลซากอ อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส
-นายนพดล สังข์ลุ ที่อยู่ ๘๗/๑ หมู่ที่ 4 ตำบลซากอ อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส
ด้านนายแพทย์สมหมาย บุญเกลี้ยง กล่าวว่า การลงพื้นที่พบปะในครั้งนี้ เป็นความห่วงใยจากเลขาธิการ ศอ.บต. ที่ต้องการให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบฯ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่มีความรุนแรงและเกิดขึ้นกับประชาชนผู้ที่บริสุทธิ์ ศอ.บต. ในฐานะหน่วยงานด้านการพัฒนาพื้นที่และดูแลคุณภาพชีวิตของประชาชน จะเร่งดำเนินการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบฯ ให้ได้รับความเป็นธรรม ตามหลักเกณฑ์ที่ควรจะได้รับอย่างเต็มที่ เพื่อให้กลับมาดำเนินชีวิตอยู่ได้ในสังคมอย่างไม่โดดเดี่ยว
อย่างไรก็ตามจากข้อมูลการสำรวจความต้องการของผู้ได้รับผลกระทบฯ ศอ.บต. โดยกลุ่มงานเยียวยา จะนำเข้าสู่การพิจารณาตามแนวทางและหลักเกณฑ์การให้ความช่วยเหลือเยียวยาเพื่อให้ครอบคลุมในทุกมิติต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *