พลอย ขอนแก่นสยบสาวจิงโจ้กินไข่ ผงาดซิวแชมป์สนุกหญิงโลกสมัยที่2

“พลอย ขอนแก่น” ประกาศศักดาคว้ามาแชมป์สนุกเกอร์หญิง เวิลด์คัพ ที่ประเทศอังกฤษได้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ด้วยการสร้างผลงานชนะคู่แข่ง 3 คนรวดแบบคลีนชีต ชนิดที่ไม่เสียเฟรมให้คู่ต่อกรแม้แต่เฟรมเดียว
หลังจากที่ พลอยชมพู เหล่าเกียรติพงษ์ หรือ “พลอย ขอนแก่น” นักสนุกเกอร์หญิงทีมชาติไทย ชุดที่เตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน อินดอร์ แอนด์ มาเชี่ยลอาร์ตเกมส์ ที่ประเทศไทยในเดือน พ.ย. 2566 ได้เดินทางไปแข่งขันสนุกเกอร์หญิงที่ประเทศอังกฤษ โดยการเดินทางไปครั้งนี้ นายกิตติพงษ์ พรชัย หรือ หน่อย ปากน้ำ ผู้ฝึกสอนสนุกเกอร์ทีมชาติไทยเป็นผู้ควบคุม ตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา เพื่อตระเวณแข่งขันหลายรายการตามโปรแกรม หวังหาประสบการณ์ก่อนจะกลับมาร่วมทีมชาติไทย ในการแข่งขันระดับนานาชาติ


ล่าสุด “พลอย ขอนแก่น” นักสนุกเกอร์หญิงทีมชาติไทย วัย 18 ปี ได้ลงแข่งขันรายการ “สนุกเกอร์หญิงชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี” ซึ่งปีนี้จัดขึ้นที่ “ติง จุน ฮุย สนุกเกอร์ อคาเดมี่” เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ โดยรายการนี้นักสนุกเกอร์สาวไทย ลงแข่งขันในฐานะแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว และโชคดีที่จับสลากได้บายเข้าไปยืนรอในรอบ 8 คนสุดท้ายทันที
โดยการแข่งขันในรอบก่อนรองชนะเลิศ ใช้ระบบ 3 ใน 5 เฟรม “น้องพลอย” ออกคิวได้อย่างสุขุม ทำให้สามารถเอาชนะ ฌอน ไวท์ นักสนุกเกอร์สาวเจ้าถิ่นอังกฤษ 3-0 เฟรม (44-39 , 68-28 , 57-12 ) ต่อเนื่องในรอบรองชนะเลิศ ผ่านเข้าไปพบกับ ซู คิลลิ่งตัน นักสนุกเกอร์เจ้าถิ่นชาวอังกฤษเช่นเดียวกัน และเป็นนักสนุกเกอร์สาวไทย ที่ออกคิวได้เด็ดขาดกว่า เอาชนะไปได้ 3-0 เฟรม (62-20 , 70-0 , 45-31 ) ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้อีกครั้ง
ในรอบชิงชนะเลิศ “พลอย ขอนแก่น” พบกับ ลิลลี่ เมลดรัม นักสนุกเกอร์สาวชาวออสเตรเลีย วัย 13 ปี ด้วยประสบการณ์ และ ความสุขุม รวมถึงความมั่นใจที่ดีกว่าหลังจากที่ยังไม่เสียเฟรมให้กับใครใน 2 รอบที่ผ่านมา ส่งผลให้นักสนุกเกอร์สาวไทย ออกคิวได้อย่างเฉียบคม และเอาชนะนักสอยคิวสาวชาวออสเตรเลียไปได้ขาดลอย 3-0 เฟรม (63-41 , 68-54 และ 57-38 ) ทำให้ “พลอย ขอนแก่น” คว้าแชมป์สนุกเกอร์หญิงชิงแชมป์โลกได้สำเร็จ และเป็นการรักษาแชมป์เป็นปีที่สองติดต่อกัน โดยไม่เสียเฟรมให้กับคู่แข่งอีกด้วย
กิตติพงษ์ พรชัย (หน่อย ปากน้ำ) ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ที่ควบคุมการเดินทางไปแข่งขันในครั้งนี้ กล่าวว่า พลอย ขอนแก่น วันนี้แทงได้ดีมาก มีความสุขุม และน่าจะเกิดจากความมั่นใจที่สามารถเอาชนะคู่แข่งในรอบ 8 คน และ รอบรองชนะเลิศแบบไม่เสียเฟรม ทำให้ในนัดชิงชนะเลิศออกคิวได้แบบไม่กดดัน สุดท้ายคว้าแชมป์ได้อีกครั้ง ถือว่าเป็นการมอบของขวัญให้กับคนไทย และ สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเ ทศไทยได้อย่างภาคภูมิใจ


ขณะเดียวกัน พลอยชมพู เหล่าเกียรติพงษ์ (พลอย ขอนแก่น) เปิดเผยว่า รู้สึกโล่ง และ คลายกังวล ยอมรับว่าก่อนแข่งกดดันพอสมควรเนื่องจาก แข่งขันเดียวยาว ตั้งแต่ 08.00 จนจบเวลา 01.00 น. รวม 17 ชั่วโมง การคว้าแชมป์ครั้งนี้เป็นความภาคภูมิใจอีกปี และจะเป็นขวัญและกำลังใจที่ดีในการสร้างผลงานในรายการต่อไป ซึ่งจะมี “มิ้ง สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย เข้ามาสมทบ น่าจะเป็นการช่วยสร้างผลงานให้นักสนุกเกอร์หญิงของไทยได้เช่นเดียวกัน เพราะ “มิ้ง สระบุรี” เป็นอีกผู้หนึ่งที่แทงดีไม่แพ้กัน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *