“วันเดียวเที่ยวเกาะแต้ว”เปิดต้อนรับ”วันแห่งความรัก”สู่แหล่งท่องเที่ยวชุมชน ร่วมเรียนรู้ นา สวน ควน เล ทุกฝ่ายร่วมมือ สร้างเศรษฐกิจชุมชน “ตำบลน่าอยู่”สู่การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน

(13 ก.พ.65) ณ บริเวณลานวัดควนเจดีย์ ต.เกาะแต้ว อ.เมือง จ.สงขลา มีการเปิดกิจกรรม”#วันเดียวเที่ยวเกาะแต้ว”ต้อนรับ”#วันแห่งความรัก”ทุกคนร่วมสวมเสื้อยืดสีแดงด้านหน้าและหลังเขียนข้อความว่า”วันเดียวเที่ยวเกาะแต้ว”พร้อมสร้างสีสันด้วยการเต้นบาสโลบจากทีมงานชุมชนเกาะแต้ว นักท่องเที่ยวในพื้นที่และต่างพื้นที่เข้าร่วมกว่า 100 คน นายไชยพร นิยมแก้ว นายอำเภอเมืองสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิด
กิจกรรมดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อ เพิ่มศักยภาพชุมชนในการบริหารจัดการตนเอง พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น เกิดความประทับใจ เกิดความเข็มแข็งและยั่งยืน สร้างเศรษฐกิจสร้างรายได้ โดยชุมชน เพื่อชุมชน โดยร่วมกันผลักดัน”เกาะแต้วตำบลน่าอยู่”ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น
นายรอเซ็ง ไหรเจริญ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเกาะแต้ว กล่าวว่า การท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมหลักที่สร้างรายได้ให้กับประเทศ ปัจจุบันมีรูปแบบการท่องเที่ยวที่หลากหลาย เช่น การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และการท่องเที่ยวชุมชนก็เป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยม
การท่องเที่ยวในชุมชน จึงเป็นแนวทางหนึ่งในการพัฒนาเศรษฐกิจ สร้างงานสร้างรายได้ต่อชุมชนโดยตรง ในขณะเดียวกันจังหวัดสงขลาได้กำหนดกรอบวิสัยทัศน์และเป้าหมายสู่”สงขลาศูนย์กลางเศรษฐกิจภาคใต้ ประชาชนมีคุณภาพ สิ่งแวดล้อมยั่งยืน” ซึ่งมีกลยุทธ์ในการส่งเสริมการพัฒนาและอนุรักษ์เมืองเก่าสงขลาสู่มรดกโลก
“ตำบลเกาะแต้วเป็นตำบลหนึ่งที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย ครอบคลุม นา สวน ควน เล ที่ยังคงธรรมชาติและบริสุทธิ์ มีแหล่งทรัพยากรที่ยังอุดมสมบูรณ์ ที่สำคัญยังเป็นแหล่งเรียนรู้เชิงเกษตรผลิตพืชผักปลอดภัยวารพิษ จากเหตุผลดังกล่าว จึงได้จัดกิจกรรม”วันเดียวเที่ยวเกาะแต้ว”ขึ้น
นายไชยพร นิยมแก้ว นายอำเภอเมืองสงขลา กล่าวว่า เป็นกิจกรรมที่ดีเป็นการขานรับนโยบายการส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนของจังหวัดสงขลา ภายใต้กิจกรรม”#วันเดียวเที่ยวเกาะแต้ว”โดยการนำร่องเส้นทางท่องเที่ยวภายในตำบล เป็นการประชาสัมพันธ์ให้โลกภายนอกได้รับรู้แหล่งท่องเที่ยวที่มีอยู่ในตำบลเกาะแต้ว
“เป็นความคิดและขอชื่นชมคณะทำงาน #สภาองค์กรชุมชนตำบลเกาะแต้ว ที่ได้ร่วมกับ #เทศบาลตำบลเกาะแต้ว จัดกิจกรรมดีๆ ต้อนรับ”วันแห่งความรัก”แล้ว ยังต่อเนื่องไปถึงความสำเร็จที่ยั่งยืนต่อไปข้างหน้า ขอให้ทุกคนมีจิตสำนึกในการอนุรักษ์วัฒนธรรม ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อให้คงอยู่ยั่งยืนต่อไปครับ”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *