นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษ”จัดหนัก”เซ็นหนังสืองดจัด เซปัคตะกร้อ/ตะกร้อลอดห่วง/ตะกร้อชายหาดและกีฬาปีนหน้าผาในการแข่งขัน”ศรีสะเกษเกมส์”และ”นครลำดวนเกมส์”เดือนหน้า

การแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” ที่มีกำหนดจัดในระหว่างวันที่ 5 – 25 มี.ค.65 และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “นครลำดวนเกมส์” ที่เดิมกำหนดจัดใน 55 ชนิดกีฬา โดยมีมาตราการเข้มป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ด้วยการทยอยแข่งขันเป็นช่วงๆ แต่หลายสมาคมกีฬาอาจกังวลในเรื่องดังกล่าวจึงออกคำสั่งไม่ให้นักกีฬาทีมชาติเข้าร่วมในการแข่งขันทั้งสองรายการ
ล่าสุดนายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรพรรคภูมิใจไทย ในฐานะนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษ ที่สวมหมวกอีกใบในฐานะประธานคณะกรรมการฝ่ายเตรียมนักกีฬาเพิ่อความเป็นเลิศ ของจังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งเป็นเจ้าภาพ “ศรีสะเกษเกมส์” และ “นครลำดวนเกมส์” ซึ่งคาดหวังเหรียญทองในกีฬาเซปัคตะกร้อค่อนข้างสูง จึงมีมาตราการตอบโต้”เล่นใหญ่ จัดหนัก” ด้วยการเซ็นหนังสือที่ ส.ก.ศก.063/2565 ลงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ประธานจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “นครลำดวนเกมส์” แสดงความจำนงว่าจังหวัดศรีสะเกษไม่มีนักกีฬา เซปัคตะกร้อ/ตะกร้อลอดห่วง/ตะกร้อชายหาด/ปีหน้าผา อีกทั้งไม่มีสนามแข่งขันที่ได้มาตราฐาน จึงของดจัดในกีฬาทุกชนิดดังกล่าว
จากการออกจดหมายดังกล่าวในวันนี้ จะมีปฏิกิริยาจากสองสมาคมกีฬาอย่างไร คงเป็นประเด็นให้ต้องติดตามกันต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *