เอกอัครราชทูตมาเลเซีย ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะผู้ว่าฯนราธิวาส เพื่อหารือเกี่ยวกับการส่งเสริมความร่วมมือด้านต่างๆ ระหว่างไทยกับมาเลเซีย

วันนี้ 22 เม.ย.65 เวลา 09.00 น. ดาโตะ โจจี้ แซมูแอล DATO JOJIE SAMUEL เอกอัครราชทูตมาเลเซีย ประจำประเทศไทย พร้อมคณะเข้าเยี่ยมคารวะนายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ณ ห้องปฏิบัติงานผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส โดยมีหัวหน้าสำนักงานจังหวัดนราธิวาส ตลอดจนผู้เกี่ยวข้องร่วมหารือในประเด็นที่เกี่ยวข้อง
 
โอกาสนี้ได้ร่วมพูดคุยหารือในประเด็นสำคัญ โดยเฉพาะโครงการสร้างสะพานข้ามแม่น้ำโก-ลก การส่งเสริมการลงทุนในเขตเศรษฐกิจพิเศษ การเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่าง 2 ประเทศ รวมถึงการเดินทางระหว่างประชาชนของทั้งสองฝ่าย การเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกในการผ่านแดนทางบกในระยะต่อไป และการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมและการศึกษา เป็นต้น
ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้กล่าวขอบคุณ ดาโตะ โจจี้ แซมูแอล DATO JOJIE SAMUEL เอกอัครราชทูตมาเลเซีย ประจำประเทศไทย ในการมาเยือนจังหวัดนราธิวาสในครั้งนี้ พร้อมได้กล่าวว่า หวังเป็นอย่างยิ่งที่อยากให้ท่านเอกอัครราชทูตมาเลเซียฯ ได้นำข้อมูลในวันนี้ นำเสนอต่อรัฐบาล เพื่อใช้เป็นข้อมูลเตรียมการเปิดด่านพรมแดน เพื่อให้ประชาชนทั้ง 2 ประเทศ ได้สามารถดำเนินธุรกิจและใช้ชีวิตอย่างก่อน ที่จะเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19
 
พร้อมกล่าวเพิ่มเติมว่า ทางด้านศักยภาพพื้นที่ชายแดนไทย-มาเลเซียของจังหวัดนราธิวาส ยังเป็นพื้นที่อยู่ในเขตระเบียงเศรษฐกิจแห่งที่ 6 อันเป็นพื้นที่ เขตระเบียงเศรษฐกิจแห่งใหม่ ที่กำลังพัฒนาในหลากหลายด้าน ซึ่งคาดว่าอนาคตจังหวัดนราธิวาส จะได้รับการพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจ การคมนาคม และการท่องเที่ยวได้มากยิ่งขึ้น
 
ปทิตตา หนดกระโทก ผู้สื่อข่าวนราธิวาสรายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *