ตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก จัดแถลงข่าวการจับกุมตัวคนร้ายลักทรัพย์ และทำลายทรัพย์ของผู้อื่นได้รับความเสียหาย

ตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก จัดแถลงข่าวการจับกุมตัวคนร้ายลักทรัพย์ และทำลายทรัพย์ของผู้อื่นได้รับความเสียหายและทำลายทรัพย์ของผู้อื่นได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดและติดตามนำตัวมาดำเนินคดีได้ทันใจ 11 พฤษภาคม 2565
ตามนโยบายของท่าน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.๒,พล.ต.ต.ดร.จักษ์ จิตตธรรม ผบก.ภ.จว.นครนายก และ พ.ต.อ. เผ่าภากร รามนุช รอง ผบก.ภ.จว.นครนายก ให้ทุกหน่วยในสังกัดกวดขันงานด้านการปราบปราม และเร่งรัดติดตามผู้กระทาความผิด กรณีเกิดเหตุประทุษร้ายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบมาดำเนินคดีตามกฎหมาย
ที่ตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก พันตำรวจเอกธวัชชัย สนิกวาที รอง ผบก.ภ.จว.นครนายก พ.ต.อ.ชนินทร์ เดชชีวะ ผกก.สืบสวน ภ.จว.นครนายก พ.ต.ท. รุ่งโรจน์ วรรธนะชีพ สว.สภ.นาหินลาด ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมคนร้ายได้พร้อมของกลาง แก่สื่อมวลชน ทั้งนี้เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2565 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.ท. รุ่งโรจน์ วรรธนะชีพ สว.สภ.นาหินลาด ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนร่วมกันจับกุมตัวนาย วิฑูรย์ ศรีไสล อายุ 32 ปี เลขบัตรประชาชน 1101401647097 ที่อยู่ 225 ม.5 ต.นาหินลาด อ.ปากพลี จว.นครนายก “ลักทรัพย์ฯและทำลายทรัพย์ของผู้อื่นฯและเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ ๑”พฤติการณ์แห่งคดี กล่าวคือ ได้รับแจ้งจากประจำวันเสมียนคดี สภ.นาหินลาดว่า ผู้เสียหายชื่อนายประพัทธ์ พลกร อายุ 32 ปี เลขบัตรประชาชน 1260400057260 ที่อยู่ 55/2 ม.10 ต.คลองใหญ่ อ.องครักษ์ จว.นครนายก แจ้งว่า วันที่ 10 พฤษภาคม 2565 เวลาประมาณ 14.22 น. แจ้งว่าขณะผู้แจ้งเดินทางมาท่องเที่ยวน้ำตกวังม่วง ม.5 ต.นาหินลาด ซึ่งได้จอดรถยนต์กระบะยี่ห้อ เชฟโลเลต สีดา หมายเลขทะเบียน 1กร 7894 กทม.ไว้บริเวณที่เกิดเหตุ จากนั้นก็ลงไปเล่นน้ำตกพอกลับมายังรถยนต์กระบะของตนเองพบว่ากระจกรถยนต์ด้านหลังข้างซ้ายของตนเองนั้นแตกได้รับความเสียหายและยังพบว่ากระเป๋าซึ่งอยู่ภายในรถได้หายไปด้วย ผู้แจ้งได้รับความเสียหายจึงเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.นาหินลาด เพื่อทำการสืบสวนและสอบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดในคดีนี้ ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.นาหินลาด ได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดของ อบต.นาหินลาด พบว่าบุคคลดังกล่าวภายในภาพจากกล้องวงจรปิดดังกล่าวนั้นเป็นบุคคลผู้ต้องสงสัยภายในหมู่บ้านซึ่งมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงออกติดตามตัวพบผู้ต้องหานั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์คันที่ใช้ในการก่อเหตุ จึงได้ทำการตรวจค้นตัวผู้ต้องหาไม่พบกระเป๋าของกลางดังกล่าว ซึ่งจากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับว่าเป็นผู้กระทำความผิดจริงในคดีนี้ซึ่งผู้ต้องหาได้นำของกลางดังกล่าวไปซุกซ่อนไว้บริเวณอ่างเก็บน้ำวังม่วง จึงได้นาตัวผู้ต้องหาไปนำชี้จุดที่ซุกซ่อนกระเป๋าดังกล่าวและได้พบกระเป๋า จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางในคดีนี้และนำตัวผู้ต้องหามายัง สภ.นาหินลาด เพื่อทำการควบคุมตัวและดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป
ตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก ขอฝากพี่น้องประชาชน ให้ระมัดระวังสิ่งของมีค่าทรัพย์สินเงินทอง สิ่งของมีค่าควรเอาติดไว้กับตัว เพื่อปิดโอกาสให้เหล่ามิจฉาชีพที่จะก่อเหตุประทุษร้ายต่อทรัพย์ และขอขอบคุณ อบต.นาหินลาด ที่ให้การอนุเคราะห์ข้อมูลจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้เป็นแนวทางในการสืบสวน ติดตามตัวผู้ก่อเหตุได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ ทั้งนี้ขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า มีความพร้อมที่จะพิทักษ์ รับใช้ประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ และเพื่อให้สอดรับกับยุทธศาสตร์จังหวัดที่ว่า “นครนายก เมืองน่าอยู่” ต่อไป
 
สมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่// ผู้สือข่าวจังหวัดนครนายก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *