ผบ.ตร. วางระบบ CCTV 22,848 ตัว ครอบคลุมทุกพื้นที่ คุมเข้มความปลอดภัยประชุม APEC 2022

ผบ.ตร. วางระบบ CCTV 22,848 ตัว ครอบคลุมทุกพื้นที่ คุมเข้มความปลอดภัยประชุม APEC 2022 เชื่อมั่นทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่ห่วงกลุ่มผู้ชุมนุมขวางการประชุม เตรียมแผนพร้อมรองรับไว้แล้ว
วันนี้ (17 พ.ย.65) เวลา 09.00 น. พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร./รอง ผอ.กองอำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัยและการจราจรฯ การประชุม APEC 2022 เป็นประธานประชุมขับเคลื่อน กอ.ร่วมฯ ติดตามสถานการณ์ด้านการข่าว สภาพภูมิอากาศ และแผนการปฏิบัติรักษาความปลอดภัยและการจราจรประจำวัน บูรณาการทุกภาคส่วน รวมกว่า 30 หน่วยงาน
พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ภาพรวมการปฏิบัติมีความพร้อมทุกภาคส่วน และเป็นไปด้วยความเรียบร้อย การจราจรยังคล่องตัวดี เนื่องจากรัฐบาลประกาศให้เป็นวันหยุดราการ มีการติดตามสถานการณ์ด้านการข่าวทั้งในและนอกพื้นที่ กทม. อย่างใกล้ชิด
ด้านมาตรการรักษาความปลอดภัย ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิด CCTV เขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 17,848 ตัว และส่วนภูมิภาคในจังหวัดนนทบุรี ปทุมธานี และ สมุทรปราการ อีกจำนวน 5,000 ตัว รวมทั้งสิ้น 22,848 ตัว มั่นใจว่าครอบคลุมทุกพื้นที่ เพื่อการรักษาความปลอดภัย หากมีใครเข้ามาก่อเหตุ จะถูกตรวจจับด้วยกล้องทันที
นอกจากนี้ ยังมีการตั้งจุดตรวจเป็นใยแมงมุม ครอบคลุมทุกเส้นทาง โดยเฉพาะสถานที่ประชุม ที่พักผู้นำ เส้นทาง และสถานที่สำคัญต่างๆ โดยใช้เจ้าหน้าที่กว่า 35,000 นาย พร้อมอุปกรณ์เครื่องมือเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้สำหรับการปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้
ส่วนสถานการณ์การข่าวที่จะมีกลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัวที่แยกอโศกมายื่นข้อเรียกร้องต่อการประชุมเอเปคที่ศูนย์สิริกิติ์ ขอเตือนผู้ที่จะชุมนุมและเข้าร่วมการชุมนุมว่า การชุมนุมต้องมีการแจ้งการชุมนุมล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 24 ชม. เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถดูแลการชุมนุมได้สะดวก และควรใช้สถานที่ที่จัดไว้ให้ ไม่ควรสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ใช้ที่สาธารณะหรือสัญจรไปมา และไม่ควรขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ที่ดูแลรักษาความปลอดภัยในการประชุมเอเปค ดังนั้น หากมีการฝ่าฝืนกฎหมายเจ้าหน้าที่จะดำเนินการอย่างเด็ดขาด ซึ่งอาจมีโทษจำคุกสูงถึง 6 เดือน ขอความร่วมมือให้ทุกคนคำนึงถึงภาพลักษณ์ประเทศด้วย
ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้กำชับผู้บังคับบัญชาทุกฝ่ายให้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ดูแลสวัสดิการ บำรุงขวัญ ตรวจสอบการปฏิบัติ และขอยืนยันความพร้อมในการการรักษาความปลอดภัยและการจราจรเป็นไปด้วยความเรียบร้อย บังคับใช้กฎหมายอย่างมีประสิทธิภาพ ในวันนี้จะมีการเดินทางเข้าประเทศไทยของผู้นำเขตเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง กองอำนวยการฯ ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ขอให้ประชาชนให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่แต่ละฝ่าย ปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนด และขอให้ทุกหน่วยร่วมกันปฏิบัติหน้าที่อย่างสอดคล้องกัน ร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดีในการต้อนรับผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค และหากมีข้อมูล เบาะแส สิ่งผิดปกติ สามารถแจ้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ตลอดเวลา โทร.191 หรือ 1599”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *