เยือนเมืองเพชรบุรี

….เปิดไปเปิดมา สมุดบันทึกความทรงจำไปเจอเรื่องราวเมื่อ 4 ปีก่อน ก็ชวนให้คิดถึงความหลัง ความสุข ที่ผ่านมา แต่ไม่ได้ผ่านเลย ด้วยเพราะทุกอย่างยังคงเหมือนเดิม เก็บมาเล่าให้ฟังกันใหม่สักหน่อยเผื่อท่านใดจะแวะะเวียนไปเยี่ยมชม บอกเลยว่าไม่ผิดหวัง ในวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ หรือวันหยุดยาวใครอยากจะพา ครอบครัว พาลูกน้อง กลุ่มเพื่อนๆ หรือคู่รัก ไปหาที่เที่ยว แบบสบายๆ ไม่ใกล้ ไม่ไกล ระยะทาง จัดอยู่ว่า กึ่งกลาง ประเทศเลยนะเนี้ย


วันหยุดทั้งที เบื่ออยู่บ้าน แต่จะทำไงละงานในยุคนี้พูดได้เลยว่า ขยับตัวนิดเดียวก็เป็นเงินเป็นทองทั้งนั้น ลองคิดตามกันดู น้ำมัน ต่อลิตรก็ครึ่งร้อยไปแล้ว ตายๆ แพงแบบนี้ จะไปไหนมาไหน ก็ต้องรู้จักวางแผนการเดินทางให้ดีเสียก่อน แต่ละครั้งมีค่าใช้จ่ายมากจริงๆ ทั้งจะค่าน้ำมัน ค่าที่พัก ค่าอาหาร ค่าทางด่วน และ หากต้องเดินทางไปในแหล่งท่องเที่ยวที่มีระยะทางไกลๆก็ไม่สามารถที่จะไปแล้วก็กลับภายในวันเดียว ได้ ก็จะต้องมีค่าที่พักเพิ่มเข้ามาอีก

วันนี้ทางผู้เขียนจะขอแนะนำสถานที่เที่ยวเอาแบบ ประหยัด ไม่ไกล ไม่ว่าจะอยู่ ภาคกลาง ภาคใต้ หรือว่าจะ ภาคตะวันออก ภาคเหนือ ภาคอีสาน ก็สามารถมาเที่ยวที่แห่งนี้ได้อย่าง ไม่ต้องคิดอะไรมาก เพราะด้วย ราคาที่ถูกเกินถูกจริงๆ อีกทั้ง การเดินทางก็สะดวก เที่ยวอย่างสบายๆ อีกด้วย ที่แห่งนี้ คือ เมืองเพชรบุรี นี่เองจ้า (จังหวัดเพชรบุรี)

จังหวัดเพชรบุรี หรือ เพ็ดชะบุรี เป็นจังหวัดหนึ่งในภาคกลางตอนล่าง บ้างก็จัดอยู่ในภาคตะวันตก ด้านของการพยากรณ์อากาศจัดอยู่ภาคใต้ตอนบน มีภูมิประเทศทั้งเป็นที่สูงติดเทือกเขา ส่วนที่ราบชายฝั่งทะเล ก็มักจะเรียกชื่อสั้นๆว่า (เมืองเพชร) จากเดิมเรียกกันว่า (พริบพรี) จากหลักฐานในสมัย พระเจ้าชัยวรมันที่ 7 นั้นได้ปรากฏชื่อว่า ศรีชัยวัชรปุระ จังหวัดเพชรบุรี เป็นแหล่งผลิตน้ำตาลที่ขึ้นชื่อมาก 


เนื่องจากมีต้นตาลขึ้นอยู่หนาแน่น อีกทั้งยังเป็นเมืองเก่าแก่ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน เพชรบุรีนับว่าเป็นอีกเมืองหนึ่งที่เคยรุ่งเรืองมาตั้งแต่สมัยโบราณ และ ยังเป็นเมืองหน้าด่านที่สำคัญของไทย ในกลุ่ม หัวเมืองฝ่ายตะวันตก เพชรบุรี มีวัดที่เก่าแก่และบ้านเรือนทรงไทยจำนวนมาก นอกจากนี้แล้วก็ยังมีคำพูด ติดปากว่า “นักเลงเมืองเพชร” ปัจจุบัน เพชรบุรีเป็นเมืองด่านสำคัญระหว่างภาคกลาง และ ภาคใต้ อีกทั้งยังเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวเพราะมีสถานที่สำคัญมากมาย

สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบุรี เช่น
1. เขาวัง อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี
2. ถ้ำเขาหลวง
3. ชะอำ
4. หาดชะอำ
5. Santorini Park ( ซานโตรินี พาร์ค )
6. Swiss Sheep Farm
7. ดูผีเสื้อแก่งกระจาน
8. วัดเนรัญชราราม
9. หุบกระพง
10. พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน
11. วนอุทยานนางพันธุรัต
12. วัดพระพุทธไสยาสน์
13. วัดมหาธาตุวรวิหาร
14. วัดใหญ่สุวรรณาราม
15. พระราชวังบ้านปืน
16. ถ้ำเขาย้อย
17. เขาอีโก้
18. หาดปึกเตียน
19. หาดเจ้าสำราญ
20. อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน
21. เขื่อนแก่งกระจาน
22. พะเนินทุ่ง

เที่ยวเหนื่อยแล้ว ก็หาที่พักราคาถูก ดี เน้นสุขภาพ กันดีกว่า “..หลายคนคงคิดอยู่ในใจว่าที่แบบนี้มีด้วยหรอ 5555+.. (ตอบเลยว่ามีจ้า เพระ ผู้เขียนเองไปพักมาแล้วค่ะ)” นี้เลยก่อนอื่นต้องขอบอกว่า โรงแรม แบบนี้ยังมีอยู่นะจ๊ะ นั้นก็คือ โรงแรมจันทิมา บูติก จ้า

โรงแรมจันทิมา บูติก ตั้งอยู่ จังหวัดเพชรบุรี ขับผ่านไป ตามถนนถนนเพชรเกษม ทางหลวงหมายเลข 4 กิโลเมตร ที่ 181 เจอ โรงแรมจันทิมา บูติก สีสันสดใส อยู่ศูนย์กลาง สถานที่ท่องเที่ยว แต่ละที่ ใช้เวลาเดินทาง ประมาณ 10 -30 นาที ห้องพัก ราคา 590 – 750 บาทเองจ้า ทุกห้อง เป็นไม้สัก แถมผ้าปูที่นอน ทุกห้องยังกันไรฝุ่น อีก ได้ข่าวมาว่า ทางเจ้าของโรงแรม เขาเป็นคนรักสุขภาพ มากๆ เลยเน้นเรื่องนี้เป็นพิเศษ ติดต่อห้องพัก 094 692 6479 โรงแรมจันทิมาบูติก 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *