ระยอง-GC Group ร่วมสู้ภัย COVID-19 สนับสนุนเสื้อกาวน์ให้กับ 9 โรงพยาบาลรัฐ ในจังหวัดระยอง

GC Group ร่วมสู้ภัย COVID-19 สนับสนุนเสื้อกาวน์ให้กับ 9 โรงพยาบาลรัฐ ในจังหวัดระยองเพื่อป้องกันการติดเชื้อสำหรับบุคลากรทางการแพทย์

​GC Group (จีซีกรุ๊ป) มีความห่วงใยในสุขภาพอนามัยและความปลอดภัยของคนในสังคมเนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) โดยเฉพาะอย่างยิ่งบุคลากรทางการแพทย์ที่ทำหน้าที่ในการรักษาผู้ป่วย และพี่น้องชุมชนทั้งในจ. ระยอง จึงได้ร่วมสนับสนุนเสื้อกาวน์เพื่อป้องกันการติดเชื้อสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งมีความสำคัญในการรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 เพื่อใช้ในโรงพยาบาลรัฐในจังหวัดระยอง 9 แห่ง ที่ให้การรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัส COVID-19 อันได้แก่ โรงพยาบาลระยอง โรงพยาบาลเขาชะเมาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระยอง โรงพยาบาลปลวกแดง โรงพยาบาลแกลง โรงพยาบาลบ้านฉาง โรงพยาบาลนิคมพัฒนา โรงพยาบาลบ้านค่าย และโรงพยาบาลวังจันทร์
ดร.ดงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า เสื้อกาวน์ที่ส่งมอบจะเป็นเสื้อกาวน์พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง (Disposable Gown) ผลิตจากเม็ดพลาสติกชนิดโพลีเอทิลีนคุณภาพดีจาก GC อุปกรณ์ชุดตรวจเหล่านี้จำเป็นต้องเปลี่ยนใหม่ตลอด เพื่อช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อของคนไข้ เพื่อป้องกันการปนเปื้อนสารคัดหลั่งและลดความเสี่ยงในการติดเชื้อจากผู้ป่วยสู่บุคลากรทางการแพทย์ ณ จุดคัดกรอง ซึ่งถือเป็นด่านแรกรับผู้ป่วยของโรงพยาบาลและมีคุณลักษณะเฉพาะ คือ ผลิตภัณฑ์ผลิตจากวัสดุสังเคราะห์กันน้ำ น้ำหนักเบา ระบายอากาศได้ดี มีความเหนียว และยืดหยุ่นสูง สามารถป้องกันเชื้อโรค เลือด และสารคัดหลั่ง ไม่เป็นสื่อนำไฟฟ้า รวมทั้งบริเวณคอ และบ่าด้านหลังมีรอยบาก สามารถกระตุกเพื่อให้เสื้อฉีกขาดหลังการใช้งานได้เลย สามารถอ้อมเอวมาผูกด้านหน้าได้ เพื่อลดการปนเปื้อนหลังใช้งาน

​GC Group (จีซีกรุ๊ป) มีความห่วงใยในสุขภาพและความปลอดภัยของบุคคลากรและพนักงานเป็นอย่างยิ่ง จึงได้ดำเนินมาตรการจัดการในองค์กรและบริษัทในกลุ่ม เพื่อป้องกัน ควบคุม และพร้อมรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข ได้แก่ การฆ่าเชื้อทำความสะอาดสำนักงานใหญ่ สถานที่ประกอบการของบริษัทฯ และบริษัทในจีซีกรุ๊ปทุกแห่ง การให้พนักงานใส่หน้ากากอนามัย เมื่อมีการประชุมหรือรวมตัวกัน การให้พนักงานหมั่นล้างมือด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ การหลีกเลี่ยงการเดินทางไปประชุมหรือปฏิบัติการข้างนอก โดยมีการสนับสนุนด้านไอทีเพื่อการปฏิบัติงานนอกสถานที่ การคัดกรองผู้ที่จะเข้ามาปฏิบัติงานในพื้นที่บริษัทฯ รวมถึงงดการเดินทางหรือผ่านประเทศกลุ่มเสี่ยงตามประกาศกรมควบคุมโรคอย่างเด็ดขาด โดยพนักงานทุกคนต้องแจ้งสถานะของตนเองต่อผู้บังคับบัญชา รวมถึงแจ้งทุกครั้งเมื่อมีการเดินทางมาจากพื้นที่ที่มีการระบาดหรือเดินทางมาจากต่างประเทศ การสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ที่มีการระบาด การสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยที่ต้องสงสัยการติดเชื้อไวรัส COVID-19 หรือมีอาการป่วย มีไข้ ไอ หายใจเหนื่อยหอบ เป็นต้น  

ชมรมหนังสือพิมพ์และสิ่งแวดล้อมจังหวัดระยอง ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *