อดีตรองโฆษก ปชป. เดินหน้าแจกข้าวสาร-ไข่ไก่ ให้พี่น้องมุสลิมย่านห้วยขวาง ช่วงเดือนรอมฎอน เป็นกำลังใจในการประกอบศาสนกิจ ปีที่ 8 แล้ว

“เชาว์ เดินหน้าแจกข้าวสาร-ไข่ไก่ ให้พี่น้องมุสลิมย่านห้วยขวาง ช่วงเดือนรอมฎอน เป็นกำลังใจในการประกอบศาสนกิจ เป็นปีที่ 8 แล้ว
 
นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เดินหน้าลงพื้นที่เยี่ยมเยียนบ้านเรือนพี่น้องมุสลิม โดยมอบข้าวสารและไข่ไก่ เพื่อเป็นกำลังใจในเดือนถือศิลอดหรือเดือนรอมฎอน
 
นายเชาว์กล่าวว่า กิจกรรมนี้ตนได้ทำมาต่อเนื่องทุกปีปีนี้ปีที่ 8 แล้ว ภายใต้ชื่อกิจกรรม น้ำใจทนายเชาว์สู่พี่น้องมุสลิมในเดือนรอมฎอน ด้วยการลงพื้นที่เยี่ยมเยียนบ้านเรือนพี่น้องมุสลิมในเขตห้วยขวาง ซึ่งส่วนใหญ่จะอาศัยอยู่ตามชุมชนต่างๆย่าน ชุมชนบึงพระราม 9 ถนนเพชรพระราม ชุมชนอามานะฮ์ ชุมชนเพชรพระราม ชุมชนโรงปูน ชุมชนลาดพร้าว 80 ชุมชนริมคลองลาดพร้าวประชาอุทิศ ชุมชนหลังสมาคมโรงเรียนไทย-ญี่ปุ่น เป็นต้นโดยจะนำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคเช่น ข้าสาร น้ำหวาน ม่าม่า ปลากระป๋อง อิทผลัม ผสมผสานกันไปในแต่ละปี สำหรับปีนี้ มีข้าวสารหอมมะลิแท้ 100% ตราเอไรซ์ 1 ถุง กับไข่ไก่ 1 แผง 30 ฟอง ต่อ 1 ครอบครัว เฉลี่ยแล้วทั้งเขตห้วยขวางจะมีประมาณ 500 กว่าครอบครัว
 
อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์กล่าวต่อไปว่า เดือนรอมฎอนหรือเดือนบวชถือว่าเป็นเดือนแห่งความศักดิ์สิทธิ์มุสลิมจะต้องอดอาหารในมื้อกลางวันเพื่อฝึกความมีวินัยและอดทนเพื่อจะได้เข้าถึงอัลลอฮ์ ยิ่งในปีนี้ถือว่าอยู่ในช่วงสถานการณ์ไม่ปกติ เพราะมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ดังนั้นนอกจากปฏิบัติศาสนกิจแล้ว ยังต้องดูแลร่างกายให้มีความแข็งแรง เพื่อมีภูมิคุ้มกันต่อต้านโรคด้วย จึงต้องเป็นกำลังใจและดูแลใส่ใจต่อกันมากยิ่งขึ้น
 
“ผมไม่ได้เป็นมุสลิม แต่ทุกกิจกรรมของพี่น้องมุสลิมผมสามารถเข้าร่วมได้อย่างกลมกลืนและสนิทใจ ด้วยความจริงใจและเสมอต้นเสมอปลาย จนเป็นที่รักผูกพันกันเหมือนเพื่อนเหมือนพี่เหมือนน้อง เพราะยึดหลัก เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา ของในหลวงรัชกาลที่ 9
ความต่างกันในเรื่องศาสนาจึงไม่เป็นอุปสรรคในการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข ครับ”นายเชาว์ กล่าวทิ้งท้าย
รวมภาพบรรยากาศ
 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *