“อดีตรองโฆษก ปชป. เชาว์ มีขวด” ส่งเอกสารพร้อมแนบผลรายงาน คอป. และคำพิพากษาศาลฎีกา คดีการชุมนุมเสื้อแดงเมื่อปี 53 ถึง “ธนาธร-ปิยบุตร” เผย ไม่สบายใจคณะก้าวหน้าโยงเหตุพฤษภาทมิฬ

นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ Facebook Chao Meekhuad เรื่อง ส่งความจริงชุมนุมปี 53 ถึง ธนาธร-ปิยบุตร เนื้อหาระบุถึงจดหมายที่ส่งถึงนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และนายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้า พร้อมแนบผลสอบของคอป.และคำพิพากษาศาลฎีกา เกี่ยวกับคดีการชุมนุมของคนเสื้อแดงในปี 53 มีใจความว่า ตามที่ผมนายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ Facebook Chao Meekhuad เรื่อง “คณะก้าวหน้า จะก้าวไปไหน ระวังพาพรรคก้าวไกลซวย จะจบไม่สวยแบบเดิมๆ”มีเนื้อหาสรุปโดยย่อว่า ผมรู้สึกไม่สบายใจต่อการเคลื่อนไหวของคณะก้าวหน้าที่ใช้โอกาสเดือนพฤษภาคม นำเหตุการณ์พฤษภาทมิฬมาเชื่อมโยงกับความสูญเสียระหว่างการชุมนุมของคนเสื้อแดงในปี 2553 และกล่าวหาอดีตนายกอภิสิทธิ์ อย่างไม่เป็นธรรม ทั้ง ๆ ที่สองเหตุการณ์นี้แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง รายละเอียดปรากฏตามเนื้อความในเฟสบุ๊คและตามข่าวที่สื่อได้นำเสนอ
ด้วยความเคารพในความคิดเห็นทางการเมืองของท่าน แต่ผมเห็นว่าความจริงที่ท่านตามหาและนำเสนอต่อสังคมนั่นยังขาดข้อมูลที่ครบถ้วนและยังเจือปนด้วยอคติและผลประโยชน์แอบแฝงทางการเมืองอยู่มาก ผมจึงขอส่งคำพิพากษาฎีกาที่ 1699/2560, คำพิพากษาฎีกาที่ 4288-4289/2560 และคำพิพากษาฎีกาที่ 6646-6647/2561 ซึ่งได้วินิจฉัยเกี่ยวกับพฤติกรรมการก่อเหตุของผู้ชุมนุมไว้อย่างละเอียดและรายงานของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ ( คอป. ) ซึ่งมีผลสรุปเกี่ยวกับการชุมนุมในปี 2553 ไว้อย่างละเอียดครบถ้วนเช่นเดียวกัน เพื่อให้ท่านได้ศึกษาทำความเข้าใจประกอบในการตามหาความจริงให้ถูกต้องครบถ้วนต่อไป
///////

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *