ฟิลิป ร่วมซ้อมทีมชาติไทยวันแรก ยันทำงานหนักตลอดก่อนมาร่วมทัพ

วันที่ 12 ธันวาคม 2564 เวลา 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ ยี่ซุ่น สเตเดียม ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงทำการฝึกซ้อมอย่างต่อเนือง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเกมที่สามของ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ที่จะพบกับ ทีมชาติฟิลิปปินส์
สถานการณ์ปัจจุบัน ทัพช้างศึก มีหกคะแนนเต็ม จากการเอาชนะติมอร์ เลสเต 2-0 และ ชนะ เมียนมา 4-0 พร้อมเป็นจ่าฝูง ด้วยการมีประตูได้เสียดีกว่าสิงคโปร์ ที่มีหกแต้มเท่านั้น การฝึกซ้อมครั้งนี้ มีนักเตะลงทำการฝึกซ้อมทั้งหมด 28 คน โดยใช้เวลาทั้งหมด 1 ชั่วโมงครึ่ง โดยเน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกาย และการเตรียมร่างกายให้พร้อมลงสนามในเกมต่อไป
ก่อนการฝึกซ้อม ฟิลิป โรลเลอร์ แบ็คขวาของทีมชาติไทย กล่าวว่า “ผมมีความสุขมากกับการได้มาร่วมกับทีมชุดนี้ในตอนนี้ เพราะทุกคนมีคุณภาพสูงมาก และการซ้อมมีคุณภาพสูง และทำให้ตัวผมรู้สึกสนุก”
“สองเกมก่อนหน้านี้ ผมเองได้ติดตามการเล่นของทีมชาติไทยมาตลอด และผมคิดว่าทุกคนต่างทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีมาก แต่เส้นทางยังอีกยาวไกล เพราะมีอีกหลายเกม และเกมแรกมันไม่ง่ายเลย และเกมล่าสุด เราทำไดัดีขึ้นมาก และหวังว่าเราจะไปถึงรอบชิงชนะเลิศ”
“เรื่องการแย่งตำแหน่ง ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ดีที่ทีมชาติไทยมีแบ็คขวาที่ดีถึงสามคนในทีมชุดนี้ และเราต้องพยายามซ้อมให้ดีที่สุด และผมเชื่อว่าอีกสิ่งคือเราต้องสามารถเล่นในตำแหน่งอื่นได้ด้วยไม่ใช่แค่แบ็คขวา อย่างที่เห็นก่อนหน้านี้ ทริสตอง ไปเล่นแบ็คซ้าย ผมก็เคยเล่นแบ็คซ้ายกับสโมสรมา หรือเล่นเป็นตัวบน และเพิ่มทางเลือกให้กับโค้ชของเรา”
“ผมต้องเดินทางไปเยอรมัน เพราะผมมีปัญหาส่วนตัวเล็กน้อย แต่ระหว่างอยู่ที่นั่นผมเองทำงานหนักกับพี่ชายของผมซึ่งเป็นโค้ช และสภาพความฟิตของผมไม่ได้ตกลงไปเลย และผมไม่ต้องการใช้เวลามากในการเรียกความฟิตเมื่อมาอยู่กับทีม”
“การทำงานกับมาโน ถือเป็นเรื่องที่ดี ในสายตาผมเขาเป็นโค้ชที่มีประสบการณ์สูงมาก และการซ้อมนี่เป้นครั้งแรกและเป็นเรื่องดี ผมหวังว่าแฟนบอลจะเป็นกำลังใจให้พวกเรา และเราจะทำให้ดีที่สุด เพื่อเอาถ้วยกลับไปให้ได้ครับ”
สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล AFF Suzuki Cup 2020 ของทีมชาติไทย มีดังนี้
14 ธันวาคม 2564 เวลา 16.30 น.
ฟิลิปปินส์ พบกับ ไทย
18 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น.
ไทย พบกับ สิงคโปร์
ถ่ายทอดสดทุกนัดทาง ช่อง 7HD

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *