ผู้ตัดสินนานาชาติจาก ยูซีไอ ชื่นชม ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ จัดได้ยอดเยี่ยม ทุกฝ่ายปฏิบัติหน้าที่มีประสิทธิภาพ

คณะผู้ตัดสินนานาชาติจาก “ยูซีไอ” ชื่นชมสมาคมกีฬาจักรยานฯ จัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ได้อย่างยอดเยี่ยม ท่ามกลางปัญหาการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 แต่ยังมีทีมต่างชาติจากอเมริกา ยุโรป และเอเชีย เข้าร่วมชิงชัยมากมาย ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายในการเดินทางมาแข่งขัน พร้อมชื่นชมการทำงานจากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในทุก ๆ จังหวัด ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สาธารณสุข องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และอาสาสมัคร ที่ร่วมทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และได้มาตรฐานของ ยูซีไอ สามารถเป็นต้นแบบในการจัดการแข่งขันให้แก่ประเทศอื่น ๆได้เป็นอย่างดี
“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากการที่สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับจังหวัดต่าง ๆ จัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal เส้นทางจังหวัดในสงขลา-พัทลุง-นครศรีธรรมราช-ตรัง-สตูล ทั้งประเภททีมชาย และทีมหญิง เมื่อวันที่ 1-10 ธันวาคม ที่ผ่านมา เสร็จสิ้นลงไปด้วยความเรียบร้อย และประสบความสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี
พลเอกเดชา กล่าวว่า ภายหลังเสร็จสิ้นการแข่งขัน คณะผู้ตัดสินนานาชาติ ของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) นำโดย มร.มาจิต นาสรี จากประเทศอิหร่าน, มร.ไมเคิล ร็อบบ์ จากประเทศไอร์แลนด์ และ มร.เฟรดดริก ชาน จากฮ่องกง ได้เชิญผู้แทนฝ่ายจัดการแข่งขันประกอบด้วย พลเรือตรี พรหมเมธ อติแพทย์ เลขาธิการสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ และนายณัฐพงศ์ โลหิตนาวี ฝ่ายเทคนิค ในฐานะผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน เข้ารับฟังการสรุปภาพรวมการจัดการแข่งขันตลอดระยะเวลา 6 สเตจในประเภททีมชาย และ 3 สเตจในประเภททีมหญิง
“ในภาพรวม คณะผู้ตัดสินนานาชาติจาก ยูซีไอ แสดงความชื่นชมในความพยายามของสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ที่สามารถดำเนินการแข่งขันจักรยานทางไกลทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021 ตามกำหนดการที่วางไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะต้องเผชิญกับอุปสรรคใหญ่คือปัญหาการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงทำให้หลายประเทศยังคงมีมาตรการจำกัดการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางเข้าหรือออกประเทศ ในการแข่งขันจักรยานทางไกลทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021 ครั้งนี้ มีทีมอาชีพจากทั้งภาคพื้นยุโรป อเมริกา และเอเชียเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะประสานงานติดต่อทีมต่าง ๆ เหล่านี้ในการเดินทางมาร่วมชิงชัย” พลเอกเดชา กล่าว
“เสธ.หมึก” กล่าวอีกว่า มร.มาจิต นาสรี ในฐานะหัวหน้าผู้ตัดสิน ที่ได้รับแต่งตั้งจาก ยูซีไอ ยังได้กล่าวชื่นชมการทำงานของทุกภาคส่วน ซึ่งก็ไม่เพียงแต่บุคลากรในแต่ละฝ่ายของสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ที่ทำให้การแข่งขันเป็นไปตามมาตรฐานของ ยูซีไอ เท่านั้น แต่รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยงานปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานด้านสาธารณสุข และอาสาสมัคร ที่เข้ามาร่วมปฏิบัติหน้าที่ในการแข่งขัน การใช้เส้นทางต่าง ๆ มีความปลอดภัยสูงสุด อีกทั้งยังคงไว้ในมาตรการสาธารณสุขป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด ซึ่งก็ถือว่าน่าจะเป็นต้นแบบการปฏิบัติที่ดีสำหรับผู้จัดการแข่งขันในประเทศอื่น ๆ จะได้นำเอาไปเป็นแนวทางการปฏิบัติ
นอกจากนี้ พลเอกเดชา กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับความเห็นของ มร.ไมเคิล ร็อบบ์ และ มร.เฟรดดริก ชาน เพิ่มเติมให้ความชื่นชมในการสอดแทรกกิจกรรมอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นการส่งเสริมและรณรงค์การใช้จักรยานในแต่ละพื้นที่ซึ่งก็มีชาวจักรยานในแต่ละจังหวัดเข้าร่วมกิจกรรมมากมาย การรณรงค์รักษาสิ่งแวดล้อม และที่สำคัญคือการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในทุกพื้นที่ ด้วยการวางเส้นทางการแข่งขันผ่านไปยังสภานที่ท่องเที่ยวสำคัญของแต่ละจังหวัด ซึ่งแฟนกีฬาจักรยานทั่วโลกต่างก็ได้เห็นทัศนียภาพอันสวยงามของภาคใต้เมืองไทยผ่านการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊ก และยูทูบ ของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ตลอดทั้ง 9 วันของการแข่งขัน
“อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ภาพรวมการแข่งขันที่คณะผู้ตัดสินต่างก็แสดงความชื่นชมว่าประสบความสำเร็จในทุกด้าน เราก็ยังมีข้อบกพร่องในการปฏิบัติบางประการที่ต้องนำไปปรับปรุงแก้ไขในการจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2022 ที่ลงทะเบียนไว้กับ ยูซีไอ จะมีการแข่งขันระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 2565 ซึ่งนับจากนี้เหลือเวลาอีกราว 4 เดือนเศษ ๆ ก็จะถึงกำหนดจัดการแข่งขัน ซึ่งทางฝ่ายเทคนิคของสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ก็ได้วางแผนเส้นทางการแข่งขันและมีกำหนดที่จะเดินทางไปสำรวจเส้นทางการแข่งขันให้เสร็จสิ้นระหว่างวันที่ 20-25 ธันวาคม ที่จะถึงนี้ เพื่อที่จะได้ส่งเอกสารเชิญทีมต่างชาติภายในไม่เกินสัปดาห์แรกหลังเทศกาลปีใหม่ 2565 ทันที โดยจะใช้เส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 3 จังหวัด ประกอบด้วยจังหวัดมุกดาหาร จังหวัดนครพนม และ จังหวัดสกลนคร” พลเอกเดชา กล่าวในตอนท้าย.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *