“บุรีรัมย์ 1000 เมตร” ประกาศศักดาปีที่ 2 สานต่อความสำเร็จ แดร็กสุดมันส์เกินลิมิตบิดทางตรงระยะทาง 1000 เมตร ขึ้นแท่นกิจกรรมประจำปี สนามช้างฯ

กลับมาอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่กับศึก 2 ล้อ ดวลความเร็วทางตรงบนสนามระดับโลก “บุรีรัมย์ 1000 เมตร” ที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามจากแฟนๆ ทั่วประเทศเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งในปี 2565 นี้ ถูกบรรจุอยู่ในปฎิทินการแข่งขันประจำปีของสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ทั้งหมด 4 สนามตลอดปี เสริมความสนุกสนามแรก ด้วยกิจกรรมพิเศษจากเครื่องดื่มตราช้าง “ช้าง บุรีรมย์ 1000 เมตร เฟสติวัล” “ตนัยศิริ” บอสใหญ่มั่นใจจะเป็นหนึ่งในอิเวนต์กีฬาที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากแฟนมอเตอร์สปอร์ต
นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เปิดเผยว่า หลังจากประสบความสำเร็จอย่างมากมายกับการจัดการแข่งขันเมื่อปีที่ผ่านมาเพียงแค่สนามเดียวปรากฎว่ามีผู้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ทั้งเดินทางมาชมที่สนาม และชมการถ่ายทอดสดผ่านการไลฟ์สตรีมมิ่งมียอดผู้เข้าถึงกว่า 1 ล้านคน แสดงให้เห็นถึงความชื่นชอบการแข่งขันรายการนี้ ทำให้ในปีนี้สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ได้บรรจุ “บุรีรัมย์ 1000 เมตร” เป็นอีกหนึ่งอิเวนต์ประจำปี โดยปีนี้จะมีการแข่งขันทั้งหมด 4 สนาม ประเดิมสนามแรกวันที่ 19 ก.พ.นี้ ซึ่งสนามแรกนี้ได้เพิ่มเติมกิจกรรมพิเศษจากเครื่องดื่มตราช้าง “ช้าง บุรีรัมย์ 1000 เมตร เฟสติวัล” ภายใต้แนวคิด “รวมเพื่อนแก๋ว แนวเดียวกัน” เพื่อเพิ่มมิติให้กับการจัดงานมีความหลากหลาย และสนุกสนานมากขึ้น ไม่จำเป็นต้องมาชมการแข่งขันอย่างเดียว สามารถมาเที่ยวชมกิจกรรมอย่างอื่นได้อีกด้วย
กิจกรรมที่น่าสนใจในสนามแรกก็คือ ประกวดรถสวยงามเหมาะสำหรับแฟนๆ ที่อาจจะไม่ได้ชอบความเร็ว แต่ชอบความสวยงามของการแต่งรถก็สามารถเข้ามาชมการประกวดได้ รวมไปถึงการประกวดสาวสวยหัวใจเรซซิ่ง “Buriram Bike Queen Contest” โดยทั้ง 2 กิจกรรม ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 100,000 บาท
นอกจากนี้ยังมีการออกร้านขายอุปกรณ์แต่งรถซึ่งแฟนๆ ที่ชื่นชอบการแต่งรถก็สามารถหาซื้อของแต่งได้อย่างหลากหลาย รับรองว่าแต่ละร้านที่นำมาออกบูธการันตีเรื่องคุณภาพ ที่สำคัญราคาไม่แพงเป็นมิตรกับกระเป๋าสตางค์อย่างแน่นอน และหากใครที่เข้ามาเที่ยวงานแล้วหิวมีโซนอาหารไว้บริการ โดยนำร้านอาหารชื่อดังที่เป็นของดีเมืองบุรีรัมย์มาให้บริการในงานรับรองว่าอาหารถูกปากอย่างแน่นอน
สำหรับ “บุรีรัมย์ 1000 เมตร” จะประเดิมสนามแรกในวันที่ 19 ก.พ.นี้ แข่งขันทั้งหมด 3 ระยะคือ 201 เมตร 402 เมตร และ 1000 เมตร นอกจากการแข่งขันที่เข้มข้นเร้าใจแล้วยังมีการแข่งขันคู่พิเศษระหว่าง “อาร์ต” พศุตม์ บานแย้ม กับ บี้ เดอะสกา Youtuber ชื่อดังจะมาแข่งขันกันในรุ่น แบร็คเก็ต 15 วิ ในวันที่ 18 ก.พ. เวลา 17.00 น. เชื่อว่าจะเป็นอีกหนึ่งสีสันที่แฟนๆ รอชม
ส่วนมาตรการในการเข้าชมเรายังคงจัดการแข่งขันภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ของสาธารณสุขจ.บุรีรัมย์ โดยทุกคนต้องมีใบรับรองฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบตามมาตรการจังหวัด พร้อมทำตามกฏ และมาตรการของ ศบค. ด้านนักแข่ง, ทีมช่าง, สื่อมวลชน และเจ้าหน้าที่ทุกส่วน โดยเฉพาะนักแข่ง ทีมแข่ง เจ้าหน้าที่ รวมถึงพ่อค้าแม่ค้าที่เข้ามาจำหน่ายสินค้าในงานจะต้องได้รับวัคซีนครบโดส และต้องทำการตรวจ ATK ก่อนเข้าสนาม
สำหรับ “บุรีรัมย์ 1000 เมตร” จะแข่งขันวันเสาร์ที่ 19 ก.พ.นี้ ที่สนาม Buriram United Dragster Track จ.บุรีรัมย์ แฟนๆ ที่สนใจสามารถเดินทางมาชมกิจกรรมได้ที่สนามตั้งแต่ 9.00 น. เป็นต้นไป บัตรราคา 100 บาท หรือหากไม่สะดวกก็สามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทางเพจ บุรีรัมย์ 1000 เมตร หรือ Youtube : Chang International Circuit ตั้งแต่ 9.30 น. เป็นต้นไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *