ฮือฮา! ตาวัย 78 ปี ถือฤกษ์วาเลนไทน์ จูงมือยาย วัย 66 ปี จดทะเบียนสมรส หลังมีบัตร ปชช.ครั้งแรกในชีวิต

วันที่ 14 ก.พ.64
นายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภอเมืองกระบี่ จ.กระบี่ ตั้งโต๊ะรับจดทะเบียนสมรส ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองกระบี่ โดยมีคู่รักจูงมือกันเข้ามาเพื่อรอจดทะเบียนสมรสประมาณ 50 คู่ และเป็นที่ฮือฮา เมื่อ 2 ตา ยาย ได้จูงมือกันมาร่วมงานบันทึกรัก ณ เมืองกระบี่ ปี 2 Love Note @ เมืองกระบี่ ทราบชื่อนายวิโรจน์ แก้วควรชุม อายุ 78 ปีและนางสุพร ฝีมือสาน อ.66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13/3 ม.4 ต.ทรายขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่
จากการสอบถามตาวิโรจน์ ถึงเหตุผล ที่จูงมือยายสุพร เข้าจดทะเบียนสมรส ในวันแห่งความรัก 14 กุมภาฯวันวาเลนไทน์ ว่า ตนกับยาย ได้อยู่กินกันมานาน ประมาณ 52 ปีเศษ มีพยานรักด้วยกัน 5 คน ชาย 2 คน หญิง 3 คน แต่ที่ผ่านมาไม่สามารถจดทะเบียนสมรสได้ เนื่องจากยาย ไม่มีบัตรประชาชน ไม่ใช่เป็นคนต่างด้าว เป็นคนไทยแต่หาทะเบียนบ้านไม่เจอ และปล่อยเรื่อยมา
และเมื่อปี 64 ที่ผ่านมา ทาง ร.ต.ต.ระวิ แพรกปาน อดีตข้าราชการตำรวจ ซึ่งรู้จักกัน ได้ประสานไปยัง อำเภอเมืองกระบี่ เพื่อขอทำบัตรประชาชนให้ยาย เพื่อจะได้เข้าถึงสวัสดิการของรัฐ จนในที่สุด ก็ได้บัตรประชาชน และในวันนี้ เป็นวันดี จึงได้จูงมือยาย มาจดทะเบียนสมรส แสดงถึงความรักและ รู้สึกดีใจมาก
นายชัยวุฒิ กล่าวว่า สำหรับคู่รักที่เข้ามาจดทะเบียนสมรสในวันนี้ จะได้รับของขวัญเป็นสเปรย์ แอลกอฮอล์ ตั้งใจออกแบบให้เป็นพิเศษ นอกจากนี้ยังได้มีการจับรางวัลเป็นห้องพักโรงแรมระดับ 5 ดาว ในพื้นที่หาดอ่าวนาง และหาดทับแขก อ.เมืองกระบี่ รวม 39 กว่ารางวัล สปา ร้านอาหาร มอบให้แก่คู่บ่าวสาว ภายใต้คำขวัญ “บันทึกรัก ณ เมืองกระบี่” ปี 2
ผู้สื่อข่าวรายวานว่า สำหรับคู่รัก ของ ตากับยาย ยังโชคดี ได้รับรางวัล ถึง 3 รางวัล โดย 1 ใน 3 รางวัล เป็นห้องพักโรงแรมหรู….
กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *