ศรีสะเกษ คู่รักแรกของโลกแต่งงานตอนเที่ยงคืน ใช้ไก่เพียง 2 ตัวประกอบพิธีแต่งงาน แขกผู้ใหญ่เพียงไม่กี่คน เจ้าบ่าวเจ้าสาวยิ้มร่าเริงอย่างมีความสุขเผยจะรักกันชั่วนิจนิรันดร

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ปรากฏว่า ในวันนี้ซึ่งเป็นวันแห่งความรัก พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ได้เป็นประธานในพิธีไหว้ครูบูชาคุณหลวงปู่สรวง ประจำปี 2565 โดยมี ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยว และกรรมการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และนายบุญชู บุดดาห์ อดีตวัฒนธรรมอำเภอภูสิงห์ ได้นำ นายไชยา นวลสาย และ น.ส.สุพรรณ พรมเทศ ซึ่งเป็นคู่รักกันมาร่วมพิธีฉลองทะเบียนสมรสในวันแห่งความรัก โดยมีการประกอบพิธีทางศาสนาเพื่อความเป็นสิริมงคลเบื้องหน้าสรีระสังขารที่ไม่เน่าเปื่อยของหลวงปู่สรวง ซึ่ง ดร.กัลยาณี และนายบุญชู ได้ร่วมกันมอบหนังสือสัญญาคู่รักมงคลสมรสกิจกรรมวาเลนไทน์ วาเลนธรรม….ธรรมะสู่ดวงใจ แสดงว่า นายไชยา นวลสาย กับ น.ส.สุพรรณ พรมเทศ ฉลองทะเบียนสมรสในวันแห่งความรัก 14 ก.พ.2565 ณ มณฑปหลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา จากนั้น หลวงพ่อพุฒ ได้นำคู่รักพร้อมด้วยสักขีพยาน เดินทางโดยรถชัตเติลบัส เดินทางไปที่จุดชมวิวผาพญากูปรี เพื่อชมวิวและบันทึกภาพเป็นที่ระลึก บรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่นมีความสุขมาก โดยมี นายสมยศ พันธ์มา รอง ผอ.วิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวง ร่วมเป็นเกียรติในพิธีครั้งนี้ด้วย
ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวและกรรมการสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตนได้อวยพรขอให้คู่บ่าวสาวครองรักครองเรือนอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข ขอให้ทำแต่ความดีจะได้มีอนาคตที่มีความเจริญรุ่งเรือง ดีใจกับคู่บ่าวสาวคู่นี้ที่โชคดีมาก ได้ร่วมประกอบพิธีสำคัญในวันวาเลนไทน์ซึ่งเป็นวันแห่งความรัก โดยวันนี้หลวงพ่อพุฒ วัดไพรพัฒนา ได้จัดตั้งเครื่องบายศรีบวงสรวง บูชาคุณหลวงปู่สรวง ยิ่งใหญ่ครบชุด มีเครื่องปี่พาทย์และนางรำมารำถวาย และมีพิธีเวียนเทียนในโอกาสวันมาฆะบูชาด้วย จึงเป็นวันที่ถือได้ว่าคู่รักคู่นี้ได้ธรรมะนำชีวิตคู่ ชีวิตสมรสจะได้รักมั่นนิรันดร หลังเวียนเทียนเสร็จก็ได้พาทั้งคู่ไปสัญญารักที่ที่ผาพญากูปรี ทั้งคู่ได้เก็บภาพไว้เป็นที่ระลึกในวันวาเลนไทน์อย่างหวานแหวว
นายสมยศ พันธ์มา รอง ผอ.วิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวง เล่าว่า เมื่อวันที่ 2 ก.พ. 65 นายไชยา ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิหลวงปู่สรวง ได้มาบอกกับตนว่า รักชอบพอกับ น.ส.สุพรรณ ขณะนั้น เป็นเวลาประมาณ 21.00 น.แล้ว ดังนั้น ตนจึงได้หารือกับญาติพี่น้องของ น.ส.สุพรรณ หลายคน ซึ่งทุกคนเห็นด้วย ดังนั้น จึงได้เชิญพ่อแม่ของนายไชยา เดินทางไปที่บ้านของ น.ส.สุพรรณ ซึ่งมีบ้านอยู่ในหมู่บ้านไพรพัฒนา เช่นกัน หลังจากที่ผู้ใหญ่ฝ่ายพ่อแม่ของทั้ง 2 ฝ่าย ได้เจรจากันแล้วไม่ขัดข้อง ขณะนั้นเป็นเวลา 23.30 น. ของวันที่ 2 ก.พ. 65 แล้ว ญาติทั้ง 2 ฝ่าย จึงได้ทำพิธีสู่ขอและแต่งงานกันทันที โดยใช้เงินสินสอดจำนวนหนึ่งพร้อมด้วยไก่ จำนวน 2 ตัว จากนั้น นายไชยา ได้มาอยู่ที่บ้านของ น.ส.สุพรรณ ทันที และได้มาฉลองมงคลสมรสในวันนี้
น.ส.สุพรรณ พรมเทศ เจ้าสาวคนสวยแต่งงานกันเวลาเที่ยงคืนคู่แรกของโลก กล่าวว่า ตนเคยมีครอบครัวมาก่อน แต่ได้เลิกร้างกันไปนานแล้ว ต่อมาตนได้มาทำงานที่มูลนิธิหลวงปู่สรวง และได้มาพบกับนายไชยา จึงได้ชอบพอกัน และต่อมาวันที่ 2 ก.พ. 65 เวลาประมาณ 23.30 น. นายสมยศ พันธ์มา ซึ่งเป็นหัวหน้างานของตน ได้นำนายไชยา พร้อมด้วย พ่อแม่ของนายไชยา มาเจรจาสู่ขอตนกับพ่อแม่ของตน และผู้ใหญ่ทั้ง 2 ฝ่ายไม่ขัดข้องจึงได้จัดพิธีแต่งงานกันในช่วงเวลาเที่ยงคืนของคืนวันที่ 2 ก.พ. 65 ทันที โดยมีไก่ประกอบพิธี จำนวน 2 ตัว และเงินสดจำนวนหนึ่งเพื่อเป็นพิธี เพราะตนถือว่าผู้ใหญ่ทั้ง 2 ฝ่ายรับทราบแล้ว มีแขกผู้ใหญ่คือ นายสมยศ ซึ่งเป็นหัวหน้าของตนกับนายไชยา และญาติพี่น้องบ้านใกล้เคียงเท่านั้น ตนและนายไชยา ขอยืนยันว่า จะรักกันชั่วนิจนิรันดร///////
ข่าว / ภาพ ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *