ดำน้ำ เกาะค้างคาว เกาะญี่ปุ่น ฟังประวัติศาสตร์สงครามโลก

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคใต้ ร่วมกับ ททท.สำนักงานชุมพร-ระนอง จัดกิจกรรม Fam Trip นำคณะสื่อมวลชน ร่วมสำรวจเส้นทางท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ของจังหวัดระนอง เพื่อทำสื่อประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ ให้กับการท่องเที่ยว โดยนำคณะลงเรือที่ท่าเรือบางเบน อ.กะเปอร์ ไปเที่ยวชมหมู่เกาะในทะเลอันดามันตอนเหนือ ที่ยังคงมีความอุดมสมบูรณ์ และธรรมชาติที่สวยงาม เริ่มจากเกาะญี่ปุ่นเป็นเกาะเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ใน ต.กำพวน อ.สุขสำราญ จ.ระนอง โดยเกาะนี้เคยมีประวัติเกี่ยวกับสงครามโลกครั้งที่2 ซึ่งก่อนเกิดสงครามทางญี่ปุ่นได้มาเช่าเกาะเลี้ยงหอยมุก แต่จริงๆแล้วเป็นการมาสำรวจพื้นที่ล่วงหน้าตรวจเช็คระดับขึ้นลงและเส้นทางเดินเรือ ไปรบกับอังกฤษในประเทศเมียนมา และเคยใช้จุดนี้ประกอบอาหารส่งเสบียงให้กองกำลังอีกด้วย ในช่วงสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2
บรรยากาศของเกาะมีความเงียบสงบ มีหาดทรายยื่นเป็นปลายแหลมเป็นจุดถ่ายภาพเช็คอินที่สวยงามสุดอเมซิ่งนั่งบนเก้าอี้ที่หาดทรายขาว มีเกาะต่างๆเรียงรายเป็นฉากอยู่ด้านหลังและมีจุดดำน้ำตื้นชมปะการังอีกหลายจุดรอบเกาะ ไปต่อที่เกาะค้างคาว เป็นที่อยู่ของค้างคาวแม่ไก่กว่าพันตัว เป็นเกาะหนึ่งในหมู่เกาะกำ และจัดว่าเป็นเกาะที่สวยงามที่สุดของทะเลระนองเลยก็ว่าได้ เป็นสวรรค์ของนักดำน้ำตื้นที่ชื่นชอบปลานีโม หรือปลาการ์ตูน ที่มีมากเป็นฝูง พร้อมปะการัง ดอกไม้ทะเลและฝูงปลาต่างๆอีกมากมาย ส่วนด้านบนมีชายหาดสีขาวละเอียดและนุ่มเท้าสุดๆ นับว่าเป็นเกาะที่ต้องห้ามพลาดจริงๆ
สำหรับเกาะญี่ปุ่นและเกาะค้างคาว เป็นส่วนหนึ่งของหมู่เกาะกำ อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแหลมสน อ.กะเปอร์ และ อ.สุขสำราญ จ.ระนอง เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมระหว่าง วันที่ 15 ตุลาคม-15พฤษภาคม ของทุกปี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *