“รมย์ สุรินทร์” คว้าแชมป์บิลเลียด สมัยที่ 7

“รมย์ สุรินทร์” ประพฤติ ชัยธนสกุล ประกาศศักดา ด้วยการโชว์ความเหนือชั้นในกีฬาบิลเลียดมือ 1 ของเมืองไทย ไล่ต้อน “นุ้ก จันท์” คว้าแชมป์ประเทศไทยเป็นสมัยที่ 7 พร้อมรับเงินสดอีก 30,000 บาทครองเป็นผลสำเร็จ
การแข่งขันกีฬาบิลเลียดชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2564 ที่ทีบีซี.สนุกเกอร์ เซ็นเตอร์ ซอยรามคำแหง 89/1 โดยคู่ชิงชนะเลิศเป็นการพบกันระหว่าง ประพฤติ ชัยธนสกุล หรือ “รมย์ สุรินทร์” นักสนุกเกอร์วัย 59 ปี ดีกรีนักสนุกเกอร์ทีมชาติไทย และแชมป์ 6 สมัย พบกับ ” ยุทธภพ ภาคพจน์ หรือ “นุ้ก จันท์” ดีกรีนักกีฬา บิลเลียดทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ โดยทั้งคู่เป็นนักกีฬาทีมชาติ ซ้อมร่วมกันมาอย่างต่อเนื่อง ค่อนข้างรู้ทางกันเป็นอย่างดี แต่ในเรื่องของประสบการณ์ และ ความสามารถ รมย์ สุรินทร์ เหนือกว่าอย่างมาก
เปิดมาสองเกมแรก ทั้งคู่ผลัดกันตบชนะไปคนละเกมใ เสมอ 1-1 แต่หลังจากนั้น “รมย์ สุรินทร์” ออกมาฉายม้วนเดียวจบ ไล่ตบแคนนอน และ แทงเปลี่ยน เข้าเบรกยาวทุกไม้ เอาชนะ “นุ้ก จันท์” ยุทธภพ ภาคพจน์ นักกีฬาบิลเลียดสายเลือดใหม่ ไปแบบสบายมือ 4-1 เกม (102-20, 46-101, 102-2, 102-8, 101-38) คว้าแชมป์บิลเลียดประเทศไทยไปครองอีก 1 สมัย และถือแชมป์เป็นสมัยที่ 7 พร้อมเงินรางวัลอีก 30,000 บาท โดยมี นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ให้เกียรติมอบรางวัล
หลังเกม ประพฤติ ชัยธนสกุล หรือ รมย์ สุรินทร์ กล่าวว่า ก่อนการแข่งขันตั้งเป้าคือแชมป์เท่านั้น เนื่องจากเราในฐานแชมป์ 6 สมัย ไม่มีทางเลือก การคว้าแชมป์ครั้งนี้ถือว่าทำได้ตามเป้าที่วางไว้ และขอชื่นชื่น “นุ้ก จันท์” นักกีฬาบิลเลียดสายเลือดใหม่ วันนี้อาจจะต้องใช้เวลาในการสะสมประสบการณ์ แต่เชื่อว่าไม่น่าเกิน 3 ปี ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่เมืองไทย น่าจะเป็นความหวังในการคว้าเหรียญทองให้กับทัพนักกีฬาบิลเลียดของไทย
“บิ๊กฮง” นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย กล่าวแสดงความชื่นชมกับนักกีฬาทั้ง 4 คนที่เข้ารอบรองชนะเลิศ และ รอบชิงชนะเลิศ เนื่องจากเป็นนักกีฬาบิลเลียดทีมชาติไทยชุดเตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม จากผลงานของ “รมย์ สุรินทร์” ที่ออกมาเบรกแต้มยาว ๆ ทุกเกม ทำให้มั่นใจว่า ซีเกมส์ ที่เวียดนาม เรามีลุ้นเหรียญทองมากกว่า 60 เปอร์เซ็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *